Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Tiếp đà giảm do lo ngại nhu cầu suy yếu

(VOH) Giá xăng dầu ngày 7/9 tiếp tục giảm vì lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu giảm và đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu hôm nay đồng loạt giảm mạnh.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu hôm nay 7/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu ngày 7/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,12% xuống 86,78 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng giảm 0,03% xuống 92,86 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 7/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Tiếp đà giảm do lo ngại nhu cầu suy yếu 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (6/9), giá dầu thô Brent giảm 3% xuống 92,83 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ còn 86,88 USD.

Giá dầu sụt giảm mạnh chủ yếu do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu suy yếu trong bối cảnh nguy cơ suy thoái kinh tế đang hiện hữu ngày một rõ ràng hơn ở nhiều quốc gia, nền kinh tế lớn.

Tại châu Âu, khu vực EuroZone được dự báo gần như chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái khi các kết quả khảo sát mới nhất được công bố ngày 5/9 cho thấy cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí nghiêm trọng hơn và triển vọng ảm đạm tiếp tục khiến người tiêu dùng thận trọng trong chi tiêu.

Áp lực suy thoái kinh tế tại khu vực EuroZone còn lớn hơn khi thông tin Dòng chảy phương bắc 1 vẫn dừng hoạt động, tiếp tục kéo dài thời gian bảo trì. Điều này đồng nghĩa với áp lực về việc đảm bảo nguồn cung khí đốt, năng lượng vào mùa đông vốn đang khó khăn sẽ trở lên khó khăn hơn rất nhiều. Giá khí đốt cũng theo đó tăng cao.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ có cuộc họp vào thứ 5 (ngày 8/9) tới với nội dung trọng tâm là xem xét về việc tăng lãi suất nhằm hạ nhiệt lạm phát, kiểm soát giá cả đang leo thang.

Giới đầu tư dự báo khả năng ECB sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 75 điểm. Đây vốn vẫn được xem là “con dao hai lưỡi” bởi việc tăng lãi suất cũng đồng nghĩa với việc tăng chi phí hoạt động, sản xuất của donah nghiệp.

Trung Quốc đã nới lỏng một số hạn chế COVID-19 nhưng kéo dài lệnh phong toả ở Thành Đô, điều này làm tăng thêm lo ngại rằng lạm phát cao và việc nâng lãi suất sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu. ECB dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất mạnh khi nhóm họp vào ngày 8/9.

Đồng USD tăng sau khi dữ liệu ngành dịch vụ của Mỹ cho kết quả tốt hơn dự kiến, cũng gây áp lực lên giá dầu.

Báo cáo về hoạt động của lĩnh vực dịch vụ làm dấy lên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất, điều có thể gây ra suy thoái và làm giảm nhu cầu nhiên liệu, theo Reuters.

Theo ông Phil Flynn, một nhà phân tích của Price Futures ở Chicago (Mỹ), về cơ bản, tất cả là về nguồn cung thắt chặt và lo ngại về sự suy giảm kinh tế có thể xảy ra trong tương lai. "Điều này đã tạo ra nhiều bất ổn trên thị trường", ông nhận định.

Về phía nguồn cung, áp lực lên giá từ các dấu hiệu cho thấy một thỏa thuận nhằm phục hồi thỏa thuận hạt nhân của Iran với các cường quốc trên thế giới đã giảm bớt bởi khả năng OPEC+ sẽ tiếp tục với kế hoạch giảm sản lượng, ông Bob Yawger của Mizuho cho hay.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 5/9, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 7/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Tiếp đà giảm do lo ngại nhu cầu suy yếu 3