Giá xăng dầu hôm nay 6/9: Bật tăng mạnh khi nguồn cung hạn hẹp

(VOH) Giá xăng dầu ngày 6/9 tiếp tục tăng mạnh sau khi các thành viên OPEC+ thống nhất giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày để hỗ trợ giá.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 2,65% lên 89,16 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 11 cũng tăng 2,33% lên 95,19 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 6/9/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h30 ngày 6/9/2022

Giá xăng dầu hôm nay 6/9: Bật tăng mạnh khi nguồn cung hạn hẹp 2

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) sẽ cắt giảm sản lượng dầu 100.000 thùng/ngày vào tháng 10 tới. Đây là lần đầu tiên OPEC+ cắt giảm sản lượng trong năm nay.

Quyết định nói trên của các bộ trưởng năng lượng OPEC+ được đưa ra sau tuyên bố vào tháng trước của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia rằng tổ chức này có thể giảm sản lượng bất cứ lúc nào.

Chủ tịch OPEC và các đồng minh của tổ chức này cho biết họ sẽ xem xét kêu gọi tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC bất cứ lúc nào để xử lý các diễn biến thị trường nếu cần.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (5/9), giá dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 2,92% lên 95,74 USD/thùng.

Giá đã tăng gần 4% trong phiên, nhưng đà tăng bị kìm hãm bởi các bình luận từ phía Nhà Trắng rằng Tổng thống Joe Biden đã cam kết thực hiện các bước cần thiết để tăng nguồn cung năng lượng và hạ nhiệt giá năng lượng.

Trong khi đó giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,3% lên 88,85 USD/thùng trong phiên giao dịch mỏng vì thị trường Mỹ nghỉ lễ.

Tháng trước, nhà sản xuất hàng đầu của OPEC - Saudi Arabia - đã gợi ý về khả năng giảm sản lượng để giải quyết những gì họ nhìn nhận là giá dầu giảm quá mức.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho rằng kỳ vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn là nguyên nhân dẫn đến quyết định giảm sản lượng dầu của Moscow và các đồng minh OPEC.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov cho biết nước này rất có thể sẽ giảm sản lượng khai thác dầu khoảng 2% trong năm nay.

Giá dầu đã giảm trong 3 tháng qua từ mức cao nhất trong nhiều năm đạt được hồi tháng 3, chịu áp lực bởi lo ngại rằng việc tăng lãi suất và các biện pháp phòng COVID-19 tại các thành phố lớn của Trung Quốc có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và giảm nhu cầu nhiên liệu, theo Reuters.

Các biện pháp phong toả tại trung tâm công nghệ phía nam Thâm Quyến của Trung Quốc đã được nới lỏng hôm 5/9 khi các ca nhiễm mới có dấu hiệu ổn định trở lại, mặc dù thành phố vẫn cảnh giác cao độ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 5/9, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 6/9/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 6/9: Bật tăng mạnh khi nguồn cung hạn hẹp 3