Điểm bán hàng trợ giá cho người dân tại quận 5 duy trì suốt 3 tháng

(VOH) - Hôm nay 22/10, Phòng Kinh tế và Trung tâm hỗ trợ Phát triển kinh tế và Cung ứng lao động quận 5 đã tổ chức điểm bán hàng trợ giá cho người dân trên địa bàn quận.

Có 12 gian hàng với hơn 300 mặt hàng thực phẩm tươi sống và rau củ, quả, trái cây được bán với giá hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho người dân được mua sắm trực tiếp các mặt hàng thiết yếu.

Quận 5 mở điểm bán hàng trợ giá cho người dân chịu tác động của dịch Covid-19 1
Người dân đi chợ mua thực phẩm trợ giá

Bất ngờ khi mua được 2 ký tôm và cá tươi với giá thấp hơn nhiều so với giá thị trường, chị Lâm Lệ Tuyền ở phường 6, quận 5 cho biết, khi nghe khu phố thông báo có phiên chợ được tổ chức tại địa chỉ 107 Trần Hưng Đạo, phường 6, chị tò mò đến xem, không ngờ các mặt hàng được bày bán tại đây rất chất lượng mà giá thì rẻ. Khi tìm hiểu thì mới biết đây là phiên chợ đã được địa phương và doanh nghiệp chung tay trợ giá cho người dân, chị Tuyền rất cảm động!

Chị cho biết, với cách làm này của địa phương sẽ giúp cho những gia đình như chị bớt đi phần nào khó khăn trong suốt một thời gian dài bị mất thu nhập vì dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc công ty TNHH Thương mại Tuấn Nguyễn cho biết, để có thể bán hàng với mức giá hỗ trợ cho người dân, đơn vị đã kết nối với các nhà vườn, đại lý cung cấp tại các vùng miền nhằm mua được giá tận gốc. Đối với các mặt hàng thủy hải sản tươi sống thì thu mua trực tiếp tại các hộ đánh bắt, vận động thêm sự hỗ trợ của các mạnh thường quân nên khi đưa lên phiên chợ sẽ có giá tốt nhất phục vụ người dân. Thông qua sự kết nối này, người dân quận 5 sẽ được mua lương thực, thực phẩm trợ giá, góp phần chia sẻ khó khăn sau tác động của dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó phòng kinh tế quận 5 cho biết, nhờ mặt bằng tại điểm bán tương đối rộng nên các quầy sạp đều đảm bảo giãn cách, an toàn, có mái che, các gian hàng đều có vách ngăn, bố trí lối đi cho người mua hàng theo 1 chiều từ lối vào đến lối ra. Các mặt hàng đều có niêm yết giá để người dân dễ dàng chọn lựa cũng như giám sát. Vì mục tiêu là chia sẻ khó khăn với người dân sau tác động của dịch Covid-19 nên các mặt hàng trợ giá sẽ tập trung vào thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ uống và hóa mỹ phẩm,… để phục vụ nhu cầu thiết yếu. Phiên chợ sự kiến sẽ được duy trì suốt 3 tháng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Được biết, trong thời gian cao điểm dịch, quận 5 cũng thiết lập kênh cung ứng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân nhằm giải quyết nhu cầu lương thực cho người dân cũng như giảm tải cho các hệ thống siêu thị trong thời gian TP siết chặt giãn cách xã hội. Để hoạt động kênh này, đơn vị đã huy động mỗi ngày gần 30 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận, xử lý đơn, soạn hàng, tính tiền và đội shiper “dã chiến” sẽ đưa hàng tận nhà cho người dân với giá bình ổn, phi lợi nhuận. Các tình nguyện viên bao gồm các thầy cô giáo, tiểu thương, nhân viên Trung tâm văn hóa, lao động tự do và cả lực lượng thanh niên xung phong TP tăng cường.

Tại kênh bán hàng này có tổng cộng 84 loại hàng hóa từ thực phẩm khô đóng gói đến rau, củ, quả, các loại thịt, trứng, cá và trái cây các loại được niêm yết giá công khai, thuận tiện cho người dân lựa chọn đặt hàng. Sau hơn 2,5 tháng duy trì hoạt động, Kênh bán hàng thiết yếu không lợi nhuận này đã phân phối trên 250 tấn hàng hóa và giao gần 30.000 đơn hàng đến cho người dân trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, quận 5 cũng tổ chức 2 phiên chợ dã chiến tại các tuyến đường để cung ứng thực phẩm cho người dân. Người dân khi đến với chợ tuân thủ nghiêm nguyên tắc "5K", xuất trình và nộp giấy mời đi chợ, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, đồng thời có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19. Với mô hình Phiên chợ dã chiến trong “vùng xanh an toàn” mà quận 5 thiết lập đã tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh hoạt ổn định, yên tâm phòng, chống dịch bệnh.

 Theo kế hoạch, điểm bán hàng trợ giá sẽ mở bán kéo dài trong 3 tháng tới.