Doanh nghiệp lữ hành tìm thấy nhiều cơ hội tại ITE HCMC 2015

(VOH) - Sau 3 ngày diễn ra, chiều 12/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2015 đã kết thúc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (quận 7). Với những điểm du lịch thu hút đông khách quốc tế và những công ty du lịch mạnh về inbound của Việt Nam, đây là một cơ hội để giới thiệu hình ảnh của mình, tìm kiếm đối tác cũng như xây dựng chiến lược hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Khách hàng tham quan Hội chợ Du lịch (Ảnh: news.zing)

Lần thứ tư tham dự Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM, năm nay, Công ty du lịch Hội An xây dựng hình ảnh một gian hàng khá ấn tượng với không gian một đô thị cổ nằm nép mình bên dòng sông Hoài êm đềm, trầm mặc trong ánh chiều tà.

Là điểm đến hấp dẫn khách quốc tế trong một thập kỷ qua nên trong hội chợ lần này, gian hàng của công ty nhận được sự quan tâm rất lớn của người mua quốc tế. Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Marketing, Công ty du lịch Hội An cho biết, trong 2 ngày đầu, đơn vị chỉ hẹn gặp gỡ với 60 người mua quốc tế tuy nhiên trên thực tế con số này lại tăng lên 150 doanh nghiệp. Điều này cho thấy, trong hành trình qua miền di sản ở Việt Nam - Hội An vẫn là một điểm đến khá hút khách quốc tế khi đến nước ta.

“Mình mang đến cho họ cảm giác về một phố cổ kết hợp với biển và những khung cảnh nông thôn để họ có thể đem những ý tưởng đó về xây dựng thành một chương trình tour - bán lại cho khách hàng của họ. Những người nước ngoài hiện nay do sống ở những nơi đã bị đô thị hóa nên họ rất muốn tìm về nơi có tính thiên nhiên, nét gì cổ xưa giống như ở Hội An”, bà Tuyết cho biết thêm.

Cũng là đơn vị mới tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM trong vòng 2 năm trở lại đây, nhưng với Công ty du lịch TNK - chuyên khai thác thị trường khách Tây với các sản phẩm mạnh về tuyến miền Tây, Hạ Long... đây chính là dịp để đơn vị này tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách.

Bà Simone Denvang, Phụ trách truyền thông, Công ty Du lịch TNK phân tích: “Trong 2 ngày đầu tiên, công ty đã đặt lịch hẹn với 20 người mua quốc tế, trong đó có khoảng 3 giao dịch được đánh giá là thành công. Triển vọng nhất trong các cuộc hẹn này là một công ty ở Mỹ, chuyên về du lịch Mice. Còn các công ty đến từ Nhật và Ấn Độ lại đòi hỏi chúng tôi xây dựng những tour thật đặc biệt hoặc chuyên về tuyến Tây Nam bộ và miền Trung chứ không chú trọng các sản phẩm tour ở miền Bắc”.

Không chỉ là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch trong nước, nhiều công ty du lịch các nước còn xem Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch của mình ở Việt Nam. Đây cũng là lí do mà 4 năm qua, Tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng Sokha (Campuchia) luôn đồng hành cùng ITE HCMC.

Theo ông Yourng Hark, Trưởng phòng Marketing và tiếp thị, Tập đoàn Sokha, năm nay, giao dịch và lịch hẹn ở hội chợ có phần trầm lắng hơn năm ngoái.

“Sau khi tham gia chương trình này, mình thấy hiệu quả rất nhiều, thu hút khách cũng rất nhiều, nhất là khách Việt Nam. Sau khi tham dự ITE, mình có thể quảng cáo các thương hiệu của Tập đoàn cho nên mình cũng có những cuộc hẹn với rất nhiều đối tác. Các công ty ở châu Âu cũng qua đây đặt lịch hẹn để giao tiếp và trao đổi công việc. Mình thấy rất hấp dẫn” - ông Yourng Hark nhấn mạnh.

Ông Isabel Von Jordan, đại diện một công ty du lịch lớn ở Đức chia sẻ, mỗi năm ông đến VN một hai lần, và ông mong muốn tìm thấy ở đây những sản phẩm du lịch mới để cập nhật thông tin cho du khách nước mình, từ đó đưa khách đến với VN. “Tôi rất vui vì hiện nay, những sản phẩm du lịch của VN cũng đang nằm trong top những đất nước mà du khách có thể đến với chất lượng tốt. Tôi hài lòng khi đưa khách Đức đến tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam”, ông chia sẻ Isabel Von Jordan.

Theo thống kế của Ban tổ chức, chỉ trong 2 ngày làm việc, đã có 5.000 cuộc hẹn giữa người bán trong nước và người mua quốc tế được thực hiện thành công, mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh cho các đơn vị tham gia hội chợ. Điều này cũng cho thấy, qua hơn 10 năm tổ chức, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM đã và đang tiếp tục là hội chợ du lịch hàng đầu VN sau một thập kỷ định hình và phát triển.