Doanh nhân Việt Nam đề cao tính trung thực, liêm chính

(VOH) - Chiều 15/10, 300 doanh nhân và quản trị viên cao cấp trong và ngoài nước có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã dự tọa đàm về “Năng lực lãnh đạo để thành công trong hội nhập” do Hội Nữ doanh nhân TPHCM (Hawee) tổ chức.

Tặng tranh lưu niệm cho các chuyên gia, diễn giả, doanh nhân

Diễn đàn có sự tham gia của các diễn giả uy tín, lãnh đạo doanh nghiệp như bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; ông Rex Brown, Phó Chủ tịch Zenger Folkman - công ty hàng đầu về đánh giá và phát triển lãnh đạo tại Mỹ; Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PNJ - Cao Thị Ngọc Dung; Chủ tịch Tập đoàn Kinh Đô - Trần Kim Thanh; Chủ tịch HĐQT Deloitte Việt Nam - Hà Thu Thanh.

Trong 9 tháng năm 2015, gần 7.000 doanh nghiệp trong cả nước ngừng hoạt động, giảm 0,9% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, doanh nghiệp giải thể phần lớn có vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 93,5%. So với cùng kỳ năm 2014, tỷ lệ này là hơn 94%...

Để có tầm nhìn và năng lực lãnh đạo cho chiến lược phát triển bền vững trong thời gian tới, bà Pratibha Mehta nhấn mạnh đến yếu tố áp dụng chính sách linh hoạt về thời gian đối với nhân viên, quản lý dựa trên hiệu quả công việc, không quản lý con người. Ngoài ra, việc tư vấn, huấn luyện nhân viên cũng được xem là một cách hiệu quả để tạo ra môi trường làm việc tích cực.

Bên cạnh đó, sử dụng và thu hút người tài cho doanh nghiệp; kinh doanh bền vững, có đạo đức, trung thực, liêm chính cũng được các doanh nhân đề cao và thảo luận sâu tại buổi tọa đàm.