Ga Sài Gòn đông khách trở lại sau khi thông tàu cầu Ghềnh

(VOH) - Ngày 25/6 vừa qua, đoàn tàu TN1 xuất phát từ Hà Nội với hơn 500 hành khách, đã chạy thông suốt đến ga Sài Gòn, chấm dứt cảnh trung chuyển bằng ô tô. Sau khi thông tàu cầu Ghềnh, hoạt động tại ga Sài Gòn đã nhộn nhịp trở lại.

Hành khách mua vé tại ga Sài gòn

 

Ghi nhận trong sáng 27/6, lượng khách đến mua vé khá đông đúc, quầy bán vé đông nhân viên. Khu vực bãi giữ xe và vận chuyển hàng hóa cũng khá nhộn nhịp. Anh Trần Văn Thịnh (quê Thanh Hóa), cho biết, anh rất vui khi được tin cầu Ghềnh được khắc phục xong, tàu chạy thông suốt Bắc – Nam mà không phải trung chuyển mất thời gian như trước.

Theo ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam: Thông tàu cầu Ghềnh là niềm vui chung của cán bộ nhân viên ngành đường sắt, tinh thần làm việc của anh em cũng như được “tuốt” trở lại. Đây cũng là dịp để toàn bộ cán bộ và nhân viên đoàn tiếp viên nỗ lực hơn nữa nhằm phục vụ hành khách một cách tốt nhất. 

Còn theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, trong chuyến tàu TN1 đến ga Sài Gòn lúc 4 giờ 30 phút ngày 25/6, khi được thông báo không phải trung chuyển tại ga Biên Hòa, nhiều hành khách đã vui và bất ngờ. Liền sau đó vài giờ đồng hồ, chuyến tàu đầu tiên tiên chạy từ ga Sài Gòn là tàu SPT2 đi Phan Thiết cũng không phải trung chuyển đã khởi hành lúc 6 giờ 40 phút.

Kể từ nay, hành khách gửi hàng hóa trực tiếp tại ga để chuyển lên tàu chứ không phải mất phí vận chuyển từ ga Sài Gòn đến Biên Hòa. Mặt khác, kể từ ngày 26 – 29/6, sẽ  có 20 đôi đi, 10 đôi tàu đến, từ ngày 30/6 trở đi sẽ có 26 đôi tàu đi đến, trong đó có 2 đôi tàu mới là SNT3, SNT4 (Sài Gòn – Nha Trang), ngoài việc khởi hành buổi tối còn khởi hành cả buổi sáng. Cũng từ khi thông tàu cầu Ghềnh, ga Sài Gòn đã tạm dừng chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 45 phút ngày 20/3, một chiếc sà lan chạy trên sông Đồng Nai, khi đến cầu cầu Ghềnh, thuộc phường Bửu Hòa và phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai thì va vào móng cầu làm 2 nhịp cầu bị sập khiến một số người dân cùng phương tiện chìm xuống sông.

Sau khi tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép xây dựng cầu Ghềnh mới với 3 nhịp 75 m, nâng độ tĩnh không cao hơn cầu cũ với kinh phí gần 300 tỷ đồng. Vụ sập cầu Ghềnh đã khiến giao thông đường sắt Bắc – Nam bị gián đoạn, phải trung chuyển hành khách và hàng hóa từ ga Sài Gòn đến Biên Hòa và ngược lại. Doanh thu ngành đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.