Giá bitcoin hôm nay 29/9/2019: Lao dốc khiến thị trường nhuộm trong sắc đỏ

(VOH) - Giá bitcoin ngày 30/9 lao dốc mạnh, chạm xuống đáy 7.800 USD, các đồng tiền giá trị khác trên thị trường cũng ngập trong sắc đỏ, thị trường biến động với biên độ thấp.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 13h30 ở mức 7.807,06 USD, mạnh nhất trong top 10 đồng tiền, giảm 3,66% so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 30/9 (Nguồn: Coin360.com)

Trong top 10, không có đồng tiền nào tăng giá so với 24 giờ trước.

Ethereum giảm 2,56% còn 166,65 USD.

Ripple giảm 0,23% còn 0,2384 USD.

Tether giảm 0,07%, ghi nhận giá 1,00 USD.

Bitcoin cash giảm 3,24% trong 24 giờ qua, còn 214,77 USD.

Litecoin giảm 2,39% còn 53, 2 USD.

Eos giảm 1,63%, ghi nhận ở mức 2,74 USD

Binance coin  giảm mạnh nhất trong các đồng tiền có giá trị trên thị trường là 4,77%, về mức 14,76 USD.

Bitcoin SV giảm 3,36% trong 24 giờ qua, xuống 80,83 USD.

Stellar còn 0,0574 USD sau khi giảm nhẹ 0,50% so với 24 giờ trước.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 8h00 theo CoinMarketCap ở 212,93 tỉ USD, thấp hơn 2,83 tỉ USD so với 24 giờ trước.

Cũng như các diễn biến trước trên thị trường tiền ảo, các nhà phân tích không tìm ra chất xúc tác cụ thể cho đợt mất giá lần này. Một khả năng là sự xuất hiện mờ nhạt của một công cụ phái sinh liên quan đến Bitcoin. Chủ nhật tuần trước, Intercontinental Exchange - công ty mẹ của Sàn chứng khoán New York, ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin trên nền tảng Bakkt, nhằm thu hút các nhà đầu tư mới vẫn còn thận trọng với việc giao dịch Bitcoin trên sàn.

Michael Moro - CEO Genesis Trading cho rằng hiệu ứng bán xuất hiện khi ngày ra mắt trên Bakkt "được đánh giá là không có nhiều giao dịch". Moro cho biết việc sản phẩm mới có nhu cầu thấp là bình thường. Dù vậy, trước đó, sự kiện này được kỳ vọng cao tại châu Á. Vì thế, các nhà đầu tư thất vọng đã bán Bitcoin.

CEO BKCM Brian Kelly thì cho rằng việc tiền ảo để mất ngưỡng kỹ thuật quan trọng 9.000 USD hôm thứ hai đã khiến đà bán càng mạnh. Sắp tới, Bitcoin được dự báo xuống dưới 7.500 USD. Đây là mốc giá sẽ khiến thợ đào Bitcoin thua lỗ.

Ảnh minh họa: internet

Người mua bitcoin đang cực kì sợ hãi 

Ngày 24/9, giá bitcoin sụp đổ và tiếp đến ngày 25, giá bitcoin xuống mức thấp 7.600 USD. Giá giảm đột ngột làm thị trường bất ngờ khi còn đang mong chờ hợp đồng tương lai bitcoin của Bakkt.

Chỉ số Sợ hãi và Tham vọng tiền kĩ thuật số (CFGI) đo lường mức độ hoang mang của nhà đầu tư rớt xuống 12, phân loại "Cực kì Sợ hãi".

Tuy nhiên, chỉ số CFGI cao nhất vào ngày 22/8/2019 khi bitcoin rớt từ 10.800 USD xuống 9.800 USD chỉ trong vài giờ. Chỉ số CFGI 12 trong vùng "Cực kì Sợ hãi" cho thấy nhà đầu tư đang lo lắng, và mọi người có thể dùng cơ hội này để mua vào.

Chỉ báo Dải Bollinger cho thấy dải trên và dưới của bitcoin đang chặt lại, điều này trước đây từng khiến giá rơi vào khoảng 8.300 USD đến 7.900 USD. Những nhà giao dịch chỉ còn biết hồi hộp chờ đợi xem giá sẽ phá vỡ lên hay xuống.

Đáng chú ý, giá bitcoin liên tiếp phá vỡ những mốc hỗ trợ trong tuần qua, nhưng 2 ngày qua cũng liên tiếp bị từ chối. Nến cuối có thể là cơ hội bật lại được mong chờ lâu nay.

Cơn sốt tiền kĩ thuật số lan rộng ở châu Á

Dường như xu hướng tạo một đồng tiền kĩ thuật số quốc gia đang lan rộng trên khắp châu Á. Sau Trung Quốc, chính quyền Triều Tiên cũng tuyên bố họ đang nghiên cứu về việc phát hành một đồng tiền kĩ thuật số và thậm chí còn chỉ ra nguồn lực sẵn có để phát triển đồng tiền này, kĩ thuật và nhân lực.

Liệu Triều Tiên sẽ đi trước người hàng xóm châu Á của mình, hay chỉ đưa ra một bước đi khác nhằm đe dọa Mỹ? Trong các lí do Triều Tiên phát hành đồng tiền kĩ thuật số, các chuyên gia đưa ra hệ quả của lệnh cấm châu Âu, rửa tiền, đầu cơ và thậm chí chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trước đó, ngày 10/9, một đại diện đặc biệt của Bộ Thương mại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, cho biết chính quyền cho phép công dân sở hữu tiền kĩ thuật số, và những người phát triển địa phương "đang thiết kế ví tiền kĩ thuật số và những ứng dụng khác liên quan trong lúc này".

Chính quyền Uzbekistan tăng gấp 3 lần thuế điện đối với những người khai thác tiền kĩ thuật số

Chính phủ Cộng hòa Uzbekistan vừa ra lệnh tăng 300% thuế đối với những người khai thác tiền kĩ thuật số.

Theo công bố ngày 27/9, trong cuộc họp các bộ của Cộng hòa Uzbekistan quyết định những người khai thác tiền kĩ thuật số phải trả gấp 3 lần so với thuế điện hiện tại.

Đây là quyết định được đưa ra sau khi có sắc lệnh của Chủ tịch nước Shavkat Mirziyoyev với nhan đề "Các biện pháp tăng cường nhằm thúc đẩy hiệu quả sử dụng năng lượng trong kinh tế và xã hội, thiết lập công nghệ tiết kiệm năng lượng và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo" và nhằm thúc đẩy sử dụng điện hiệu quả.

Giá Bitcoin hôm nay 28/9: Bất ngờ vụt tăng trở lại- Giá Bitcoin ngày 28/9, đảo chiều phục hồi bật tăng trên diện rộng, toàn bộ thị trường được bao phủ bởi sắc xanh. 
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 30/9/2019: USD ổn định– Chỉ số đô la Mỹ, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, không đổi ở mức 98,722.