Giá Bitcoin hôm nay 4/9: Tăng lên trên 50.000 USD

(VOH) - Giá Bitcoin hôm nay 4/9 tăng mạnh lên trên 50.000 USD, nhuộm xanh toàn sàn, Bitcoin tăng kéo theo nhiều đồng tiền khác tăng giá.

Giá Bitcoin hôm nay 4/9 ghi nhận vào thời điểm 9h00, tăng mạnh lên mức 50,378.21, tăng 1,35% so với 24 qua.

Giá Bitcoin hôm nay 4/9: Tăng lên trên 50.000 USD 1

Trong top 10 đồng tiền giá trị cao trên thị trường, có 6/10 đồng tiền tăng giá so với 24h qua.

Giá Bitcoin hôm nay 4/9: Tăng lên trên 50.000 USD 2

Đồng tiền lớn thứ 2, Ethereum tăng 2,95% trong ngày, lên 3.919,11 USD.

Cardano giảm nhẹ 0,53%, xuống 2,96 USD.

Binance coin tăng 0,29% trong 24 giờ qua, lên 492,32 USD.

Tether giảm nhẹ 0,27%, ghi nhận ở 1,00 USD.

Ripple tăng lên 1,28 USD, thấp hơn 0,30% so với 24 giờ trước.

Solana tiếp tục tăng mạnh nhất top 10 khi tăng 9,97%, đạt 149,42 USD.

Dogecoin ghi nhận ở 0,2953 USD, tăng 0,34% trong ngày.

Polkadot tăng nhẹ 0,11%, lên 33,62 USD.

USD Coin giảm nhẹ 0,26%, ghi nhận 1,00 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận vào thời điểm 8h34 ở 2.262,29 tỷ USD, tăng 69,97 tỷ USD so với 24 giờ trước.

a
Ảnh minh họa - Internet 

Donald Trump cảnh báo bitcoin và tiền ảo có thể là một thảm họa

Trả lời phỏng vấn của FoxNews, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã một lần nữa cảnh báo các nhà đầu tư rằng việc bỏ vốn vào các loại tiền ảo là dại dột vì những tài sản kỹ thuật số đó "có nguy cơ trở thành một thảm họa đang chực chờ xảy ra".

"Tôi thích tiền tệ của nước Mỹ" (chỉ đồng USD), cựu Tổng thống Mỹ nói với người dẫn chương trình Stuart Varney. Ông lập luận rằng đầu tư vào tiền ảo sẽ "làm tổn hại đến tiền tệ của Mỹ" và "chúng ta nên đầu tư vào đồng tiền của chính mình".

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên ông Trump bày tỏ quan điểm, thái độ bài xích đối với tiền điện tử. Cho đến nay, bitcoin cũng như các đồng tiền ảo khác đều chưa được kiểm soát chính thức trong hệ thống tài chính của nước Mỹ.  

Hồi tháng 6 vừa qua, Donald Trump từng nói với Varney rằng bitcoin có vẻ giống như một "trò lừa đảo" và sự hưng phấn của các nhà đầu tư xung quanh đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đang làm "giảm giá trị của đồng USD".

Từ đó đến nay, vị cựu Tổng thống Mỹ vẫn giữ nguyên quan điểm của mình vì trong cuộc phỏng vấn mới nhất hồi đầu tuần, ông Trump vẫn khẳng định tiền ảo "có thể là giả mạo". Theo ông thì: "Ai cũng cho rằng mình biết chúng là thứ gì nhưng chúng chắc chắn là thứ mà mọi người không thực sự hiểu rõ".

Bitcoin đã giảm từ mức cao kỷ lục 64.888 USD hồi giữa tháng 4 xuống còn trong khoảng trên dưới 50.000 USD ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, đồng tiền ảo này vẫn tăng giá tới 63% trong năm nay. Ngược lại, chỉ số USD do Wall Street Journal công bố lại ít thay đổi trong năm nay.

Trong nhiệm kỳ của mình tại Nhà Trắng, ông Trump đã luôn ủng hộ cả thời điểm đồng USD yếu và mạnh. Khi đồng USD yếu, các quốc gia khác sẽ có thể thấy hàng hóa của Mỹ hấp dẫn hơn, mua với giá rẻ hơn. 

Tiền ổn định giá là tài sản không phải tiền tệ, theo Chủ tịch ECB

Trong cuộc phỏng vấn ngày 1/9 với nhà sáng lập và chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab, Chủ tịch ECB Christine Lagarde nói tiền kỹ thuật số "tự coi mình là tiền tệ", nhưng bà vẫn xem tiền kỹ thuật số là tài sản cần được quản lý và "giám sát bởi cơ quan quản lý tài sản".

Theo định nghĩa này, chủ tịch ECB khẳng định tiền kỹ thuật số gán với tiền pháp định là một loại tài sản.

"Tiền ổn định giá tự cho mình là một đồng tiền, nhưng thực tế lại hoàn toàn liên quan đến tiền tệ thực", theo bà Lagarde. "Ví dụ, một số người nói rằng chúng có thể được dùng cho giao dịch, nhưng giá trị hoàn toàn được gán với đồng USD".

Bà nói dự án tiền ổn định giá (stablecoin) "cần được kiểm tra, giám sát và quản lý để người tiêu dùng và người dùng những thiết bị này thực sự được đảm bảo khỏi những hiểu lầm.

Tôi nghĩ lịch sử gần đây đã cho thấy tiền dự trữ không phải lúc nào cũng có và không mang tính thanh khoản như kỳ vọng".