Giá cả thị trường hôm nay 4/9/2021: Cần thêm giải pháp cung ứng thực phẩm đến người dân

(VOH) - Hơn 10 ngày thành phố tăng cường giãn cách xã hội, nhu cầu thực phẩm ngày càng tăng. Thêm vào đó, sản phẩm thiết yếu với nhiều người, nhiều nhà cũng sẽ đa dạng hơn.

Từ khi dịch bùng phát vào đầu tháng 5/2021 đến nay, việc mua sắm nhiều vật dụng cần thiết đã không thuận lợi như trước.

Nhóm mạng xã hội zalo của Vinmart quận Bình Thạnh cho thấy khách đặt hàng trong ngày 2/9 thì sớm nhất ngày 6/9 mới nhận được hàng, nhiều đơn hàng còn để trống chưa có ngày giao hàng.

Rõ ràng, dù lực lượng shipper và nhân viên tại các hệ thống bán lẻ đã được tăng cường nhưng đơn hàng "đi chợ hộ" ngày càng tăng, các siêu thị vẫn quá tải nên giao hàng chậm.

Giá cả thị trường hôm nay 4/9/2021: Cần thêm giải pháp cung ứng thực phẩm đến người dân 1
Nhiều người mua bán nhỏ trên các group mạng xã hội đã trở lại. 

Trên nhiều group cư dân, từ khi các ứng dụng giao hàng công nghệ mở lại, nhiều người buôn bán nhỏ lẻ đã bán hàng trở lại, rao bán trên các trang này. Nhưng họ cho biết việc book shipper giao hàng không dễ.

Nhiều người dân cũng đã chủ động liên hệ mua hàng riêng lẻ trong khi chờ đợi đơn hàng “đi chợ hộ” được đáp ứng.

Các ứng dụng shipper công nghệ như Grab, Ahamove, BeGroup và Baemin đã mở lại nhưng chỉ giao hàng trong quận. Các đơn hàng đặt qua những ứng dụng này đều tăng nhưng shipper còn hạn chế số lượng và chưa thể chạy liên quận, nên chưa thể đáp ứng được nhu cầu cung ứng thực phẩm, nhu yếu phẩm quá lớn từ người dân thành phố.

Trước thực tế này, các doanh nghiệp đề xuất tăng thêm số lượng shipper và mong thành phố cân nhắc việc cho phép giao hàng liên quận trong thời gian sớm để việc cung ứng thực phẩm thuận lợi hơn, người dân an tâm “ở yên” hơn trong những ngày giãn cách xã hội.

Giá cả thực phẩm tại cửa hàng Satrafood:

Cải xanh gói 300g: 12.000 đồng/gói

Cải ngọt gói 300g: 12.000 đồng/gói

Cải thìa gói 300g: 11.500 đồng/gói

Bánh ướt gói 500g: 11.500 đồng/gói

Đậu hũ non 280g: 10.500 đồng/hộp

Chuối Unifarm kid: 29.900 đồng/kg

Chả giò thịt gói 400g: 62.700 đồng/gói

Cá trứng đông lạnh gói 200g: 40.200 đồng/gói