Giá cả thị trường hôm nay 1/10/2021: Hoạt động mua - bán bắt đầu nhộn nhịp

(VOH) - Từ 1/10, các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường. Một số chợ bắt đầu mở lại.

Tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), người dân trước khi vào chợ phải xếp hàng giữ khoảng cách, được nhân viên hướng dẫn xịt cồn khử khuẩn.

Chợ bố trí một lối vào và ra riêng biệt. Chợ này có hơn 1.300 sạp, nhưng đến ngày 30/9 mới chỉ có 150 tiểu thương đăng ký bán hàng trở lại. Ban quản lý bố trí một dãy sạp phía bên phải, phần lớn là rau củ quả, hàng khô và vài sạp hàng tươi sống…

Ngày 1 tháng 10 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh chụp trước thời điểm thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh minh họa: PN

Từ 1/10, các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường và phục vụ khách hàng có thẻ xanh trên các ứng dụng y tế hiện hành.

Khi mở cửa phục vụ khách hàng, các siêu thị tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nhân viên siêu thị và khách hàng tuân thủ 5K; kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, giới hạn số lượt khách hàng vào mua sắm trong cùng 1 thời điểm, đảm bảo quy định giãn cách, khu vực ẩm thực chỉ bán mang về….

Dự kiến trong tháng 10, nhu cầu mua sắm của người dân TP.HCM sẽ tăng cao. Các siêu thị cũng đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô…

Trước đó, Bộ Công thương đã ban hành công văn 5854 hướng dẫn UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương mở cửa trở lại chợ truyền thống, chợ đầu mối. UBND TPHCM cũng đã có văn bản đề nghị các quận, huyện và thành phố Thủ Đức xây dựng phương án tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn.