Giá cả thị trường hôm nay 28/9/2021: Phương án mở cửa hoạt động các chợ truyền thống

(VOH) – Sở Công thương TPHCM thông tin các quận huyện và thành phố Thủ Đức chủ động xây dựng phương án hoạt động các chợ trong thời gian tới.

Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết trước khi đưa vào hoạt động các chợ đầu mối nông sản, thực phẩm trên địa bàn thành phố, sở sẽ tiếp tục phối hợp các sở ngành, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra chặt chẽ việc đáp ứng các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đánh giá nguy cơ và khả năng kiểm soát dịch bệnh.

Sở Công thương đề nghị UBND Thủ Đức và các quận huyện chủ động xây dựng phương án hoạt động các chợ; các ngành chức năng hỗ trợ giải quyết nếu trong quá trình triển khai có khó khăn, vướng mắc.

Ngày 28 tháng 9 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa: PN

Để việc cung ứng hàng hóa là lương thực, thực phẩm cho người dân thành phố tốt hơn trong thời gian tới, thành phố sẽ xây dựng mô hình hoạt động tính toán đầu tư vùng nguyên liệu, cơ sở hạ tầng... Trong đó chú trọng chuỗi sản xuất 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 2 ngành công nghiệp truyền thống (dệt may, da giày), chuỗi liên kết cung ứng nông sản thực phẩm qua 3 chợ đầu mối tại thành phố;

Hiện các địa bàn "vùng xanh" đã tổ chức cho người dân đi chợ 1 lần/tuần theo kế hoạch. Như tại quận 7, người dân được đi mua sắm hàng hóa thiết yếu tại 9 siêu thị, 154 cửa hàng tiện ích đang hoạt động với tần suất 1 lần/ tuần.

Huyện Cần Giờ triển khai tại 8 chợ.

Huyện Củ Chi tổ chức cho người dân đi mua hàng tại 1 siêu thị, 1 trung tâm thương mại, 60 cửa hàng tiện ích, 1 cửa hàng bình ổn, 6 chợ truyền thống, 81 sạp bán hàng dã chiến và 2 điểm liên kết tiêu thụ nông sản trên địa bàn.