Giá cả thị trường hôm nay 26/9: Nhiều hoạt động mua bán tái khởi động

(VOH) - Hiện tại một số nơi, nhiều hoạt động mua ban đã tái khởi động.

Những "vùng xanh" của thành phố Hồ Chí Minh là quận 7, huyện Cần Giờ và huyện Củ Chi đang từng bước khởi động một số hoạt động sản xuất kinh doanh. Ở các vùng xanh này đang thí điểm cho phép người dân đi chợ mỗi tuần một lần, các siêu thị, cửa hàng tiên lợi đã tăng cường cung ứng hàng hóa phục vụ người dân. Khách hàng cá nhân đi mua hàng phải có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp.

Ngày 26 tháng 9 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa

Ngoài ra, tại quận 5 trong tuần rồi đã trở tổ chức phiên chợ lưu động tại đường Trần Bình Trọng, phường 3. Dự kiến sắp tới quận sẽ tổ chức thêm 1 chợ lưu động tại đường Tản Đà nhằm phục vụ cho người dân 14 phường trên địa bàn quận. Trong đó, bố trí những gian hàng của phiên chợ khoảng cách xa nhau,  tổ chức trên 1 tuyến đường, không gian rất thoáng. Người đi chợ lưu động được bố trí đi mua theo các khung giờ khác nhau, tránh tập trung đông. Tất cả đều phải tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine, có kết quả test nhanh âm tính SARS-CoV-2, đeo kính chống giọt bắn và phải giữ khoảng cách 2m khi mua sắm, thực hiện nghiêm 5K.

Tại thành phố Thủ Đức hiện có một số "vùng xanh" kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Những ngày gần đây các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, hộ gia đình bắt đầu mở bán, giao hàng qua app công nghệ.

Hiện một số nơi đang tính đến việc mở lại một số chợ truyền thống, chuyên cung cấp lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác.

Với việc tái khởi động nhiều hoạt động giao thương, giá cả nhiều sản phẩm tuần này đã giảm nhiệt đáng kể.