Giá cả thị trường hôm nay 24/9: Thêm nhiều điểm bán hàng

(VOH) – Thêm nhiều điểm bán hàng trực tuyến, vận chuyển qua app công nghệ cũng thuận tiện hơn nên việc “đi chợ hộ” đã giảm áp lực đáng kể.

Một số siêu thị trên địa bàn TPHCM cho biết những ngày gần đây lực lượng đi chợ giúp không còn đông như thời điểm trước, sức mua của lực lượng đi chợ giúp giảm từ 40%-60% so với trước. Nguyên nhân do lực lượng shipper các app vận chuyển công nghệ đã được hoạt động liên quận và liên tục tăng số lượng. Số shipper giao hàng đã được bổ sung vượt trên 35.000 chỉ trong vài ngày qua, chủ yếu vận chuyển hàng hóa cho người dân mua qua điện thoại, trực tuyến… tại các điểm bán hàng này đã góp phần thay thế một phần nguồn cung hàng hóa của lực lượng đi chợ giúp tại các siêu thị. 

Hiện tại số lượng cửa hàng tiện lợi hoạt động trở lại nhiều hơn, nhiều mô hình kinh doanh như tiệm tạp hóa, các quán ăn, nhà hàng, cà phê… chuyển sang bán thực phẩm tươi sống với sự hỗ trợ của shipper công nghệ nên đã chia sẻ thị phần này với các siêu thị lớn.

Ngày 24 tháng 9 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh họa: PN

Trước đó, đầu tháng 9 nhiều dịch vụ đi chợ hộ qua app bắt đầu quay trở lại. Nhiều người dân trên địa bàn "vùng đỏ" chưa được phường đi chợ hộ có thể tự mua sắm và được giao tận nhà. Từ giữa tháng 9, nhiều sàn thương mại điện tử cũng giao hàng trở lại được tại nhiều nơi, các shop bán hàng online hoạt động trở lại nên áp lực cung ứng hàng hóa giảm hẳn. Thậm chí đã có doanh nghiệp “nhập cuộc” giao hàng bằng cả xe tải.

Ngày 22/9 vừa qua, UBND quận 5 đã mở "phiên chợ dã chiến” tại khu vực ngã tư Trần Bình Trọng - Nguyễn Trãi (phường 3). Sau phiên họp chợ đầu tiên, "chợ dã chiến" dự kiến sẽ luân phiên tổ chức tại các khu phố, phường trên địa bàn quận 5, trước mắt ưu tiên cho những "vùng xanh". Người đã tiêm 2 mũi vắc-xin được phát phiếu đi chợ theo khung giờ, tuân thủ giãn cách, quy định phòng chống dịch…