Giá cả thị trường hôm nay 22/9: Giá cả hàng hóa thành phố Hồ Chí Minh ổn định dần

(VOH) - Thực phẩm tăng giá do nhiều nguyên nhân nhưng giá tại các kênh bán hàng của siêu thị lớn khá ổn định so với các điểm bán trực tuyến tự phát.

Chị Hạnh (quận Bình Thạnh) cho biết hiện đã dễ dàng tiếp cận các nơi bán thực phẩm trực tuyến, sản phẩm nhu thiết yếu so với trước ngày 15/9. Giá cước vận chuyển nội quận đã giảm và thời gian đợi shipper nhận đơn cũng đã nhanh hơn trước. Hiện giá các món ăn chế biến như bánh canh, bún bò, phở, hủ tiếu… giao động từ 40.000 – 50.000 đồng/phần, heo quay bánh hỏi 250.000 – 300.000 đồng/kg, bánh ướt 30.000 – 70.000 đồng/kg (tùy phụ liệu đi kèm), các thực phẩm chế biến cũng đa dạng hơn. Một số quán ăn chuyên về hải sản, tiệc tại nhà đã hoạt động trở lại với hình thức bán trực tuyến.

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết qua theo dõi tình hình thị trường nhận thấy giá cả hiện nay tại TP.HCM so với các tỉnh thành tương đối ổn định. Giá thực phẩm tại TP.HCM cao hơn những vùng nguyên liệu nhưng so với một số tỉnh thành trong khu vực thì giá vẫn rất tốt. Thực phẩm tăng giá do nhiều nguyên nhân nhưng giá tại các kênh bán hàng của siêu thị lớn khá ổn định so với các điểm bán trực tuyến tự phát.

Ngày 22 tháng 9 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Ảnh minh hoạ

Tối 20/9 vừa qua, chợ đầu mối nông sản Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP HCM) mở điểm tập kết và trung chuyển gần 80 tấn hàng đầu tiên sau thời gian dài tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Ngày đầu tiên chợ có 16 tiểu thương hoạt động, trung chuyển từ 60 – 80 tấn rau củ các loại. Đây là chợ đầu mối thứ hai của thành phố “sáng đèn” trở lại sau chợ Bình Điền. Người dân kỳ vọng khi lượng hàng đưa về các trạm trung chuyển càng nhiều thì giá cả các sản phẩm thực phẩm sẽ hạ nhiệt nhanh trong thời gian tới.