Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 27/9/2021: Từng bước mở cửa lại chợ truyền thống

(VOH) - Bộ Công Thương có Công văn số 5854 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn mở cửa trở lại đối với chợ truyền thống, chợ đầu mối.

Việc khôi phục kênh phân phối truyền thống hết sức quan trọng nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm hàng hóa, thực phẩm dễ dàng hơn, góp phần cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm tại thị trường nội địa.

Thực tế thời gian qua, nhờ mở lại một số chợ truyền thống, chợ đầu mối nên tình hình cung ứng hàng hoá cho người dân tại các tỉnh phía Nam đã được duy trì ổn định. Chẳng hạn như tại địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, hiện không có siêu thị đóng cửa, 2.820 cửa hàng tiện lợi và 14 chợ truyền thống đang hoạt động.

Giá cả thị trường hôm nay 27/9/2021: Từng bước mở cửa lại chợ truyền thống 1
Ảnh minh họa: PN

Thành phố Hồ Chí Minh đang duy trì hoạt động của các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại 3 chợ đầu mối là Bình Điền; Thủ Đức; Hóc Môn. Như vậy sau gần 3 tháng đóng cửa, tạm ngưng hoạt động vì có ca mắc Covid-19, các chợ đầu mối đã mở điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh về TP HCM tiêu thụ. Tuy nhiên, hiện lượng hàng tập kết về các điểm trung chuyển hằng đêm còn hạn chế so với trước đây.

Một số quận, huyện cũng từng bước mở thêm các hoạt động cung ứng thực phẩm. Như sáng 26/9, quận 5, tiếp tục tổ chức khu "chợ dã chiến" trên đường Tản Đà. Tại đây, 10 gian hàng được bố trí bán hơn 200 mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thực phẩm khô, trái cây, hóa phẩm, thực phẩm chế biến … với giá bình ổn cho người dân trong phường.

Trước đó khu "chợ dã chiến" ngày 22/9, cũng được tổ chức trên đường Trần Bình Trọng, phường 3. Quận 5 cho hay đang chuẩn bị dần cơ sở vật chất để mở cửa lại các chợ trên địa bàn, bước đầu có thể sẽ mở cửa 2 chợ Hòa Bình và An Đông.