Giá cả thị trường hôm nay 10/8/2019: Bánh trung thu 2019 nhiều mẫu mới, lạ

Năm nay, các loại bánh dùng nguyên liệu tự nhiên, ít phẩm màu công nghiệp, ít đường, ít béo được dự đoán là sản phẩm người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Bên cạnh các dòng bánh Trung thu phổ biến như bánh truyền thống chay và mặn, bánh dinh dưỡng và dòng bánh cao cấp, các loại bánh độc, lạ cũng được ưa chuộng vì yếu tố mới mẻ.

Năm nay, các loại bánh dùng nguyên liệu tự nhiên, ít phẩm màu công nghiệp, ít đường, ít béo được dự đoán là sản phẩm người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Bibica năm nay bổ sung gần 10 loại bánh làm từ các trái cây đặc sản vùng miền như dâu tây Đà Lạt, vỏ bưởi Diễn, hồng Đà Lạt, cà chua bi, dâu tằm Đà Lạt… và đặc biệt là bánh Trung thu sầu riêng độc lạ.

Bánh Trung thu Lưu Sa L’angfarm cũng lấy nguyên liệu từ các loại mứt trái cây và nguyên liệu nông sản Đà Lạt chất lượng cao như dâu tằm, dâu tây, trà xanh, chanh dây, cà phê, sô-cô-la, giá 549.000 đồng/hộp.

Ngày 10 tháng 8 năm 2019, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường

Bánh trung thu trái cây. Hình minh họa: internet

Ở dòng bánh cao cấp, Hải Châu tung ra thị trường dòng sản phẩm bánh Lava tan chảy. Hộp gồm 6 bánh giá 1.180.000 đồng. Tại một số cơ sở, ưu tiên các mẫu bánh mới như bánh trái cây, dòng bánh mochi...

Trên thị trường hiện có bán bánh trung thu dát lá vàng về rao bán với mức giá từ 1,4 – 1,6 triệu đồng/hộp (loại 8 bánh). Trong đó, bánh dát vàng vị đậu đỏ hoặc có cấu tạo tương tự dòng bánh custard, với phần bánh mềm hơn bánh trung thu truyền thống. Vàng 24k được trang trí với lượng nhỏ nên giá không quá cao – theo giải thích từ người bán. Trên bánh có in chữ Phúc – Lộc – Thọ, mang ý nghĩa cầu mong may mắn, tốt lành cho người nhận quà biếu.

Bánh nướng trà sữa trân châu bắt đầu xuất hiện từ năm ngoái, tiếp tục được khai thác thị trường bán trung thu năm nay. Bánh trung thu trân châu đường đen với giá 75.000 – 120.000 đồng/chiếc. Đặc điểm là chiếc bánh nướng có màu trắng, nhân bánh có vị trà sữa. Trân châu bỏ trong bánh nướng nhưng vẫn giữ được độ dẻo đặc trưng.