Giá cả thị trường hôm nay 11/9/2021: Cẩn trọng khi chọn mua bánh trung thu qua mạng

(VOH) – Mùa bánh trung thu năm nay, người mua – người bán chủ yếu “gặp” nhau qua kênh phân phối trực tuyến. Cơ quan chức năng khuyến cáo cần cẩn trọng để không mua phải sản phấm kém chất lượng.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương vừa lên tiếng cảnh báo người dân cẩn trọng khi mua các mặt hàng bánh trung thu được rao bán trên các trang mạng xã hội, ứng dụng thương mại điện tử.

Theo đó, có tình trạng đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sản phẩm chứa các chất phụ gia không cho phép sử dụng hoặc vượt quá giới hạn cho phép; thực phẩm chứa các chất độc hại, ô nhiễm; thực phẩm bị hư hỏng biến chất do điều kiện bảo quản không bảo đảm...

Giá cả thị trường hôm nay 11/9/2021: Cẩn trọng khi chọn mua bánh trung thu qua mạng 1
Thị trường bánh trung thu trực tuyến rất đa dạng về mẫu mã, loại bánh và giá cả. Ảnh minh họa: PN

Do vậy, khi mua sản phẩm, người dân nên chọn các sản phẩm có thông tin thể hiện nguồn gốc rõ ràng: có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản, ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.

Khi nhận sản phẩm cần kiểm tra sản phẩm có bị biến dạng, màu sắc khác thường không, bánh có bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và có mùi khác lạ gì không?

Nên chọn mua sản phẩm của các nhãn hàng có uy tín. Nếu chọn mua trên các sàn thương mại điện tử, người dùng cần xem các đánh giá của những người mua trước đó, tìm hiểu kỹ thông tin về người bán…

Báo cáo thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 2 cho thấy tổng lượt truy cập website thương mại điện tử tại Việt Nam tăng 10% so với quý trước. Trong đó, Tiki sụt giảm 10%, Sendo giảm 3%, còn Shopee và Lazada ghi nhận chung mức tăng khoảng 15%. Quý 2 là thời điểm các sàn thương mại điện tử vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi biện pháp siết chặt giãn cách như trong quý 3.