Giá cả thị trường hôm nay 9/9/2021: Dự báo thị trường bánh trung thu ảm đạm

(VOH) - Dự báo thị trường bánh trung thu năm nay ảm đạm hơn những mùa trăng trước.

Mùa Trăng rằm năm nay dự báo thị trường trung thu sẽ ảm đạm hơn mọi năm do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 tác động tiêu cực lên cả cung và cầu. Các doanh nghiệp sản xuất bánh lớn cho biết đã chủ động giảm lượng bánh so với những năm trước. Bên cạnh dự báo sức mua yếu, doanh nghiệp cũng gặp khó về vấn đề nhân công trong điều kiện hiện nay. Một số doanh nghiệp tự tạo thêm cơ hội tiếp cận thị trường bằng cách ngoài đẩy mạnh bán trực tuyến còn tuyển cộng tác viên để tăng thêm đơn hàng.

Tuy vậy thị trường năm nay ghi nhận sự tham gia của nhiều tên tuổi đồ uống nổi tiếng như Highlands Coffee, Starbucks, Phúc Long…và các khách sạn 4 – 5 sao (với phân khúc bánh cao cấp).

Một số siêu thị cũng giảm lượng hàng nhập so với những mùa trăng trước vì dự báo nhu cầu người tiêu dùng sẽ giảm trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu hơn trong thời điểm COVID-19 phức tạp.

Trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada… bánh trung thu được chào bán khá rộn ràng, nhiều ưu đãi hấp dẫn, các sản phẩm đa dạng chủng loại, mùi vị và giá cả. Thị trường này bên cạnh các dòng bánh của những nhãn hàng trong nước còn có bánh homemade và bánh nhập khẩu. Mức giá bánh dao động từ 30.000 - 80.000 đồng/chiếc, các dòng bánh cao cấp dao động từ 100.000 - 250.000 đồng/ chiếc.

Giá cả thị trường hôm nay 9/9/2021: Dự báo thị trường bánh trung thu ảm đạm 1
Ảnh minh hoạ

Thị trường bánh homemade cũng gặp nhiều cản trở bởi COVID-19. Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện việc mua các nguyên liệu làm bánh không dễ và giá cả tăng do nguồn cung hạn hẹp hơn trước. Thêm vào đó, những người chuyên bán bánh trung thu homemade cho biết hiện việc giao bánh, nhất là giao bánh liên quận gặp khó vì không dễ đặt đơn ship hàng trên các app công nghệ, giá ship cũng tăng cao nên chỉ có thể bán được số lượng đơn hàng ít ỏi cho những khách ở gần.