Giá cả thị trường hôm nay 7/9: Kiến nghị siêu thị được hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ

(VOH) – Kiến nghị từ Sở Công thương  về việc cho phép siêu thị được hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu hàng thiết yếu của người dân thành phố.

Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả về chương trình "Đi chợ hộ" trong hai tuần thành phố thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tính từ 23/8.

Theo đó vào tuần đầu tiên do thiếu nhân sự, hàng hóa chưa thông suốt qua các chốt, các tổ công tác còn bỡ ngỡ, lúng túng, lượng đơn hàng nhiều nên phải nợ đơn hàng. Sang tuần thứ 2, việc đi chợ hộ đã được thực hiện tốt hơn. Các đơn hàng bị tồn đọng đã được giải quyết nhanh hơn. Trong tuần đầu triển khai chương trình, số đơn hàng đăng ký chuyển các hệ thống phân phối bình quân 87.773 hộ/ngày, đã tăng lên 104.178 hộ đăng ký/ngày khi sang tuần thứ hai.

Giá cả thị trường hôm nay 7/9/2021: Kiến nghị siêu thị được hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ 1
Ảnh minh họa: PN

Riêng trong ngày 5/9, số hộ đăng ký đi chợ hộ giảm (96.398 hộ), các tổ công tác “đi chợ hộ” giải quyết thêm được 6.757 lượt đăng ký của những ngày trước chưa giải quyết, tổng cộng giải quyết được đơn hàng cho 103.155.

Theo Sở Công thương, từ ngày 31//8 trở lại đây.tỉ lệ giải quyết đơn hàng kịp thời đạt bình quân 94,9% so với nhu cầu đăng ký.

Thực tế áp lực “đi chợ hộ” đã được san sẻ bởi đội ngũ shipper công nghệ được hoạt động trở lại từ cuối tháng 8/2021. Với sự tham gia bổ trợ cung ứng, vận chuyển hàng hóa của lực lượng shipper thì sau 7 ngày được hoạt động, với số lượng khoảng 10.000 shipper đã giải quyết được hơn 1 triệu đơn hàng cho người dân.

Để có giải pháp ổn hơn và cung ứng hàng hóa đa dạng hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dân, sở Công thương đề xuất UBND TP.HCM nghiên cứu cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm được mở rộng thời gian và phương thức hoạt động trở lại từ 6h đến 21h hằng ngày. Cùng với đó, cho phép đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) hoạt động theo phạm vi nội quận đến 21h tương ứng để hỗ trợ phân phối hàng hóa kịp thời đến người dân.