Giá cả thị trường hôm nay 5/9/2021: Giá các loại bột làm bánh tăng cao, khó tìm mua

(VOH) – Nhu cầu làm bánh tăng cao, trong khi hầu hết các cửa hàng phân phối bột sỉ, lẻ đóng cửa hoặc chỉ giao nội quận khiến giá bán đến tay người dùng tăng mạnh và không dễ tìm mua.

Thời điểm tháng 7 trở về trước, giá bán lẻ bột mì các loại phổ biến như bột số 8, 11, 13 (làm bánh bông lan, bánh bao, bánh mì….) giá chỉ 22.000 – 25.000 đồng/kg.

Giá sỉ mua nguyên thùng 450.000 – 480.000 đồng/ thùng (bao) thì nay giá bán đến tay người dùng tăng gấp rưỡi đến gấp đôi, nhưng không dễ để mua hàng. Giá bột nguyên thùng tăng lên 500.000 – 520.000 đồng/kg nhưng nhiều nơi cho biết không còn để bán.

Thời điểm thành phố tăng cường giãn cách xã hội, mỗi hộ gia đình đều phải tự lo các bữa ăn thay vì có thể mua thực phẩm làm sẵn bên ngoài như trước. Do vậy nhu cầu làm bánh tăng cao, nhất là các loại bánh mì, bánh bao, bánh xèo, bánh cuốn…..

Chị Tâm (quận Bình Thạnh) cho biết có đặt “đi chợ hộ” mua các loại bột bánh xèo, bánh cuốn, bột mì… nhưng đều không mua được vì siêu thị nơi địa phương chị mua hộ đã hết hàng.

Ngày 5 tháng 9 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Nhu cầu làm bánh tăng cao trong mùa dịch

Hiện tại nhiều cửa hàng bán lẻ lớn về nguyên liệu làm bánh tại thành phố Hồ Chí Minh đang đóng cửa, chỉ vài nơi mở cửa nhưng chỉ giao nội quận, hoặc trong tình trạng nhiều loại bột hết hàng.

Ngày 22/8, trước 1 ngày thành phố tăng cường giãn cách xã hội, một hệ thống siêu thị nguyên liệu làm bánh cho biết, chỉ giải quyết được đơn hàng đặt online từ trước đó 1 tuần và không còn mở bán trực tiếp để phòng chống dịch COVID-19. Hiện chỉ còn vài cửa hàng mở bán trực tuyến tại quận Gò Vấp, quận 1, thành phố Thủ Đức nhưng hết hàng khá nhiều sản phẩm.

Trên các sàn thương mại điện tử, vắng bóng các shop bán nguyên vật liệu làm bánh hoặc trong tình trạng “giao hàng sau giãn cách”, nghĩa là người mua đặt hàng nhưng chưa biết khi nào được giao hàng.

Một người kinh doanh trên sàn Shopee cho biết khu vực mình bán hàng đang là "vùng đỏ", hiện tại các đơn vị vận chuyển vẫn chưa hoạt động trở lại, nên cũng chưa biết thời điểm nào có thể gói hàng, giao hàng cho khách.

Trên các nhóm làm bếp, bỉm sữa không nhiều người còn bán sản phẩm này và giá đang rất cao. Đường cát hiện giá bán 30.000 – 38.000 đồng/kg, bột mì các loại 35.000 – 45.000 đồng/kg. Các loại bơ, men, bột nở, nước cốt dừa…. là những sản phẩm đi kèm bột để làm bánh cũng không dễ tìm mua.

Trước những khó khăn này, không ít bà nội trợ “sáng tạo” bằng cách xay gạo ướt phơi khô làm bột hoặc xay gạo ướt làm bánh cuốn, bánh xèo, dùng cơm nguội làm bún, bánh cuốn, dùng bột gạo làm bánh mì…. Để thay đổi món ăn trong gia đình trong mùa dịch.