Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 13/12/2021: Thị trường nhà chung cư cuối năm nhộn nhịp dần

(VOH) – Ảnh hưởng của COVID-19 trong thời gian dài tác động không ít đến thị trường nhà chung cư. TP mở cửa trở lại, thị trường đã nhộn nhịp dần trở lại dù chưa thể sôi động như trước đó.

Trong Quý III/2021, theo tổng hợp số liệu từ Sở Xây dựng lượng giao dịch căn hộ chung cư, nhà ở riêng lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh có 352 giao dịch thành công.

Báo cáo cập nhật thị trường nhà chung cư của DKRA Việt Nam cho biết, tháng 11/2021, thị trường căn hộ thành phố đang vào guồng mùa cao điểm bán hàng với khoảng 2.431 căn được tung ra trong tháng này. Tháng trước chỉ có 371 căn được mở bán thì tháng này đã tăng gấp 6,6 lần.

Thanh khoản thị trường sơ cấp (chủ đầu tư chào bán lần đầu) cũng cải thiện đáng kể căn đã được giao dịch thành công, tăng gấp 6 lần so với tháng trước (chỉ bán được 279 căn) và tăng gấp 2,4 lần lượng tiêu thụ cùng kỳ năm 2020 (bán được 702 căn). Các chủ đầu tư đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến để thích ứng với dịch COVID-19 kéo dài. Đáng chú ý, căn hộ hạng C trong nhiều tháng qua không có nguồn cung mới. Gần đây, nguồn cung căn hộ bình dân ngày càng giảm trong khi đây lại là phân khúc có nhu cầu cao đến từ tầng lớp người dân có thu nhập trung bình, thu nhập thấp. Dự kiến cuối năm 2021, thành phố Hồ Chí Minh vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phân khúc căn hộ giá cao trong khi các tỉnh lân cận được nhìn nhận đang trở thành nơi phủ sóng nhà vừa túi tiền với giá bán bình dân hơn.

Giá cả thị trường hôm nay 13/12/2021: Thị trường nhà chung cư cuối năm nhộn nhịp dần 1
Ảnh minh họa: PN

Ảnh hưởng của COVID-19 kéo dài ảnh hưởng nhiều đến thị trường bất động sản. Giãn cách xã hội kéo dài, rất nhiều người dân phải làm việc ở nhà, thậm chí mất việc hay nhẹ hơn là giảm thu nhập khiến họ suy nghĩ thận trọng hơn trước việc mua nhà, dù mục đích mua để ở hay mua để đầu tư. Tuy vậy, giá cả các căn hộ được cho là vẫn không có dấu hiệu giảm trong năm nay.