Giá cả thị trường hôm nay 16/7/2022: Giá bán căn hộ sơ cấp tại TP Hồ Chí Minh tăng 8 - 15%

(VOH) – Nguồn cung thị trường căn hộ tại TPHCM tăng trong quý 2. Giá bán căn hộ sơ cấp tại TP Hồ Chí Minh cũng tăng 8 - 15%.

Nguồn cung  thị trường căn hộ ghi nhận tăng gần 16.000 căn từ 12 dự án mở bán mới. Con số này thậm chí vượt qua tổng nguồn cung trong năm 2021. Trong đó,  gần 90% căn hộ mở bán là tại thành phố Thủ Đức.

Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, thị trường đã bán được hơn 11.200 căn sơ cấp mới, tăng gần 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, dù nguồn cung tăng, nhưng tỷ lệ hấp thụ của các dự án mới gần như không thay đổi theo năm, trung bình ở mức 72%. Điều này bắt nguồn từ việc điều chỉnh tín dụng vào bất động sản đã phần nào ảnh hưởng đến người mua.

Giá cả thị trường hôm nay 16/7/2022: Giá bán căn hộ sơ cấp tại TP Hồ Chí Minh tăng 8 - 15% 1
Ảnh minh họa: PN

Theo DKRA Việt Nam, giá bán căn hộ sơ cấp tại thành phố Hồ Chí Minh  tăng từ 8 - 15%, mức trung bình vào khoảng 63 triệu đồng/m2. Mức tăng này còn đền từ việc thị trường đang nghiêng về phân khúc cao cấp dẫn đến mặt bằng giá tăng theo. Thêm vào đó, áp lực chi phí đầu vào và pháp lý là nguyên nhân khiến các chủ đầu tư tiếp tục nâng giá bán.

Đáng chú ý, thời gian qua, thị trường căn hộ tại khu Đông thành phố Hồ Chí Minh được cho là dần sôi động trở lại sau dịch COVID-19, song cùng với đó, giá căn hộ cũng liên tục tăng. Các căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng gần như không còn hiện hữu trong năm nay. Nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư tập trung ở khu Đông thành phố khá cao, lượt tìm kiếm tập trung vào căn hộ có mức giá trên dưới 40 triệu đồng/m2

 nhưng nguồn cung ngày càng khan hiếm.