Giá cả thị trường hôm nay 24/08/2020: Thanh long lại lâm cảnh được mùa giảm giá

(VOH) – Thời điểm này, thanh long nhiều nơi bội thu nhưng giá mua tại vườn và giá bán lẻ giảm nhiều.

Thanh long thời gian gần đây sản lượng đạt tốt nhưng lại thường lâm cảnh "được mùa mất giá".Thanh long có quả quanh năm do người dân thắp điện vào ban đêm cho cây ra trái vụ. Sau khi cắt lứa quả này, chăm cây khỏe lại, khoảng một tháng sau, người trồng tiếp tục thắp điện cho lứa mới.

Nhưng đầu ra của sản phẩm phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc, năm nay lại thêm tác động từ COVID-19. chủ vựa thu mua thanh long ở huyện Hàm Thuận Bắc, chia sẻ dù là thanh long cuối vụ nhưng lứa này hàng rất nhiều. Trong khi bên Trung Quốc cũng đang bắt đầu vào mùa thanh long ruột đỏ, cộng thêm dịch COVID-19 đã tác động nhiều đến giá bán. Một số chủ vựa thu mua thanh long ở huyện Hàm Thuận Bắc, chia sẻ dù là thanh long cuối vụ nhưng lứa này hàng rất nhiều. Trong khi bên Trung Quốc cũng đang bắt đầu vào mùa thanh long ruột đỏ, cộng thêm dịch COVID-19 đã tác động nhiều đến giá bán.

Nhiều địa phương ở Bình Thuận - nơi được xem là thủ phủ thanh long của cả nước - giá bán loại trái cây này đang giảm rất sâu. Giá thanh long tại vườn ở Bình Thuận chỉ từ 3.000 – 7.000 đồng/ kg (tùy loại).

Một điểm bán thanh long tại Tiền Giang

Tại miền Tây, giá thanh long cũng sụt giảm mạnh. Một số nơi ở Cần Thơ bán thanh long chỉ với giá 10.000 đồng/ 3kg, là loại có mẫu má kém bắt mắt, trái đã mềm. Giá phổ biến từ 5.000 – 15000 đồng/ kg (tùy loại).

Thanh long tại siêu thị

Tại TPHCM, một số chợ dân sinh, giá thanh long trái lớn, da căng bóng, quả cứng, chắc giá từ 20.000 – 25.000 đồng/ kg. Trên đường phố, nhiều xe đẩy bán thanh long ruột đỏ với giá chỉ 15.000 đồng/2 kg, thậm chí một số nơi còn bán 20.000 đồng/3 kg. Nhưng những loại này vỏ héo, đổi màu, có nhiều đốm đen, tai gãy nên không để được lâu mà phải ăn ngay.

Giá heo hơi hôm nay 24/08/2020: Ít biến động: Giá heo hơi hôm nay 24/8 ghi nhận ít biến động, vài nơi tăng nhẹ hoặc giảm nhẹ.

 

Giá vàng hôm nay 24/8/2020: Sẽ tiếp tục đà giảm trong tuần mới: Giá vàng thế giới 24/8, các chuyên gia dự đoán vàng có nhiều khả năng giảm giá trong tuần mới trước việc đồng USD có dấu hiệu mạnh lên.

 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/08/2020: USD dự báo tăng trong tuần: Mở đầu tuần giao dịch, USD tăng trong bối cảnh kinh tế Mỹ cần thêm các biện pháp hỗ trợ mới để xoa dịu tác động tiêu cực từ COVID-19.