Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/08/2020: USD dự báo tăng trong tuần

(VOH) – Mở đầu tuần giao dịch, USD tăng trong bối cảnh kinh tế Mỹ cần thêm các biện pháp hỗ trợ mới để xoa dịu tác động tiêu cực từ COVID-19.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Đối với thị trường trong nước ngày 24/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ theo công bố của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang ở mức: 23.212 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng và bán ra ở mức 23.858 đồng.

Ngoài ra, bảng tỷ giá đô la Mỹ tại một số ngân hàng lớn khác trong nước hôm nay như sau:

Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá đôla Mỹ đang niêm yết không đổi so với hôm qua: 23.090 VND (mua) và 23.270 VND (bán).

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 23.060 VND (mua) và 23.270 VND (bán); Vietinbank: 23.088 VND (mua) và 23.268 VND (bán); ACB: 23.080 VND và 23.250 VND; Maritime Bank là 23.095 VND và 23.265 VND.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, sáng nay đang ở mức 93,205.

Sự kiện quan trọng có sức ảnh hưởng đến các thị trường tuần này trong đó có thị trường ngoại tệ là hội nghị thường niên Jackson Holes, mọi sự chú ý sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang (Fed) Jerome Powell. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu đánh giá chính sách tiền tệ. Với biện pháp kích thích chưa từng có và lãi suất gần bằng 0, các nhà đầu tư cũng như các nhà hoạch định chính sách sẽ rất muốn nghe về tổng quan của Fed và con đường sắp tới có thể là gì. Fed đã nói rõ rằng họ có nhiều đòn bẩy để kéo và sẽ không ngần ngại làm như vậy để duy trì sự ổn định tài chính.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Một số chuyên gia thị trường lo lắng rằng sự phục hồi của Mỹ đang bị đình trệ có thể làm chậm đà tăng của thị trường. Các nhà đầu tư hy vọng vào một gói giải cứu Covid-19 khác từ Quốc hội để giúp duy trì sự phục hồi kinh tế, nhưng các cuộc đàm phán giữa các đảng Cộng hòa và Dân chủ đã rơi vào bế tắc trong những tuần gần đây.

Trong tuần, các nhà đầu tư hướng tới dữ liệu được công bố như như GDP quý II được cập nhật của Mỹ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng, doanh số bán nhà mới, đơn đặt hàng lâu bền, đơn xin thất nghiệp và doanh số bán nhà đang chờ xử lý…

Mở đầu tuần giao dịch, cả đồng bảng Anh và euro đều tăng nhẹ. Tỷ giá GBP/USD sáng ngày 24/8 đang ở mức 1,3100. Tỷ giá EUR/USD thì hiện đang là 1,1804.

Tỷ giá USD/JPY đang ở mức 105,84.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal

Giá vàng hôm nay 24/8/2020: Sẽ tiếp tục đà giảm trong tuần mới – Giá vàng thế giới 24/8, các chuyên gia dự đoán vàng có nhiều khả năng giảm giá trong tuần mới trước việc đồng USD có dấu hiệu mạnh lên.

 

Thị trường chứng khoán 24/8/2020: Tăng tích cực, VN-Index vượt mốc 865 điểm - Phiên giao dịch sáng ngày 24/8, thị trường với sắc xanh bao phủ bởi nhóm ngân hàng dẫn dắt thị trường.