Giá cả thị trường hôm nay 24/2/2021: Giá xe đạp trẻ em

(VOH) – Thị trường xe đạp tại thành phố Hồ Chí Minh dòng xe trẻ em chủ yếu hướng tới phân khúc dành trẻ dưới 10 tuổi. Đây là nhóm khách hàng tiêu thụ sản phẩm đáng kể.

Con đường chuyên bán xe đạp các loại mới cũ Bùi Hữu Nghĩa (phường 1 và phường 2, quận Bình Thạnh) khá lâu đời tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, nhiều tiệm có tuổi đời trên dưới 20 năm, bán đủ các mặt hàng xe đạp cũ, mới và đủ loại phụ tùng. Khoảng hơn 10 năm trở về trước con đường này sầm uất với các tiệm bán xe đạp, phụ kiện xe đạp nằm san sát nhau. Nhưng nay, số lượng tiệm đã giảm đáng kể, chỉ còn tầm dưới 20 tiệm. Một số người kinh doanh cho biết những ai thạo nghề, thâm niên lâu có lượng khách ổn định mới trụ lại được vì nhu cầu mua xe đạp giờ không quá cao như trước, giá mặt bằng lại ngày càng đắt đỏ. 

Giá cả thị trường hôm nay 24/2/2021: Giá cả xe đạp trẻ em 1
Các tiệm chuyên bán xe đạp trên đường Bùi Hữu Nghĩa nay không còn nhiều như trước. Ảnh: PN

Giá các loại xe đạp khá đa đạng. Với dòng xe có thêm bánh phụ cho trẻ em dưới 6 tuổi, giá dao động từ 500.000 – 800.000 đồng/ chiếc (tùy size). Với dòng xe hai bánh dành cho trẻ trên 6 tuổi đến 10 tuổi giá từ 1.000.000 – 1.700.000 đồng/ chiếc (tùy size). Một người bán cho biết thời điểm bán xe đạp được nhất là mùa tựu trường và sau tết.

Giá cả thị trường hôm nay 24/2/2021: Giá cả xe đạp trẻ em 2
Khách hàng nhí chọn mua xe đạp. Ảnh: PN

Khi lựa xe đạp cho trẻ em, kích thước xe đạp phù hợp với trẻ thường được xác định bởi hai yếu tố chính là đường kính bánh và chiều cao của khung xe tính từ ổ trục đến cọc yên. Chọn được kích cỡ xe phù hợp với vóc dáng sẽ khiến cho việc đạp xe trở lên thoải mái và an toàn hơn.

Giá cả thị trường hôm nay 24/2/2021: Giá cả xe đạp trẻ em 3
Tiệm xe này đã hiện diện trên đường Bùi Hữu Nghĩa 19 năm. Ảnh: PN

Một trong những “cải tiến” tiện lợi gần đây mà các tiệm đều có, đó là xe đạp có khóa yên tiện lợi, để có thể tự chỉnh chiều cao yên xe cho phù hợp với chiều cao của bé. Một số tiệm ở đường Bùi Hữu Nghĩa còn cam kết bảo hành suốt đời cho xe. Để tăng doanh thu, các tiệm cũng bán xe đi toàn quốc.