Chờ...

Giá cả thị trường hôm nay 24/2/2022: Thị trường mặt bằng sôi động trở lại

(VOH) - Sau hơn một năm bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19, năm 2022 dự báo sẽ làm năm người kinh doanh nỗ lực phục hồi trở lại.

Thị trường mặt bằng nhanh chóng sôi động sau đợt dịch thứ 4 ở thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tại khu vực đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), con đường sầm uất nhất nhì quận nội đô thành phố bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau thời gian “cửa đóng then cài” vì COVID-19. Những mặt bằng ở vị trí đắc địa hầu như đã được lấp đầy. Đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, quận 3), Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh của quận Gò Vấp.... nhiều cửa hàng đã mở trở lại, các mặt bằng treo bảng cho thuê giảm đi. 

Một số thống kê trên các trang thương mại điện tử trong lĩnh vực bất động sản cho thấy giá thuê mặt bằng kinh doanh với diện tích 60-100m2 ở một số trục đường chính tại quận 1 như đường Lê Thánh Tôn, khoảng 150-200 triệu đồng/tháng; 80-150 triệu đồng/tháng trên trục đường Nguyễn Thị Minh Khai; khoảng 120 triệu đồng/tháng trên đường Đề Thám…

Đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Thị Thập (quận 7) giá thuê mỗi mặt bằng trong khoảng 15-40 triệu đồng/tháng... Một khu vực khác là quận 10, trên các trục đường kinh doanh sôi động như 3/2, Sư Vạn Hạnh, giá thuê mỗi mặt bằng ở mức 30-70 triệu đồng/tháng.

Giá cả thị trường hôm nay 24/2/2022: Thị trường mặt bằng sôi động trở lại 1
Nhiều con đường ở khu vực trung tâm, hoạt động kinh doanh đã sôi động trở lại. Ảnh minh họa: PN

Một số chủ nhà cho biết với những khách hàng duy trì mặt bằng trong thời gian dịch bệnh, họ giảm giá nhà mỗi tháng và tiếp tục giảm nhẹ để tạo điều kiện cho người thuê quay lại kinh doanh tốt hơn. Bên cạnh đó, với các mặt bằng đóng cửa suốt thời gian qua nay cho thuê lại giá chỉ giảm nhẹ 5 – 10% trong thời gian đầu. Dự báo khi kinh tế của thành phố lấy lại đà phục hồi, thị trường mặt bằng nhà phố cho thuê sẽ sôi động hơn, giá mặt bằng có thể sẽ cao hơn hiện nay và không dễ tìm được mặt bằng đắc địa.