Giá cả thị trường hôm nay 8/5: Vải thiều đầu mùa giá cao

(VOH) - Đầu mùa, nên giá vải thiều còn ở mức cao, từ 55.000 - 70.000 đồng/kg.

Thời điểm này vải thiều bắt đầu vào mùa thu hoạch. Mùa vải kéo dài từ nay đến khoảng hết tháng 7 mỗi năm. Giá vải đầu mùa do nguồn cung ít nên mức giá vẫn còn khá cao. Tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh) giá vải ở mức 65.000 – 70.000 đồng/kg. Vải trái rời cũng ở mức 55.000 – 60.000 đồng/kg. Với mức giá này, các tiệm trái cây chỉ nhập số lượng vừa phải. Chị Hoa bán trái cây ở chợ này cho biết khi rộ mùa, giá giảm, nhu cầu mua tăng lên mới nhập số lượng lớn về tiêu thụ. Có thời điểm sẽ thấy các xe bán vải đỏ ở cổng chợ.

Vùng “thủ phủ” vải thiều là huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Vải thiều được trồng tại Lục Ngạn, Bắc Giang có thể nói là một trong những giống vải ngon nhất của Việt Nam. Năm nay, sản lượng vải thiều của huyện Lục Ngạn ước đạt hơn 95 ngàn tấn, trong đó vải chín sớm đạt gần 21 ngàn tấn, vải chính vụ đạt gần 75 ngàn tấn.

Giá cả thị trường hôm nay 8/5/2022: Vải thiều đầu mùa giá cao 1
Thu hoạch vải thiều. Ảnh minh họa: TTO

Vài mùa vụ trở  lại đây, ảnh hưởng của COVID-19 khiến xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc gặp khó, trái vải được các địa phương chú trọng tiêu thụ nội địa. Các siêu thị, sàn thương mại điện tử…. đều tham gia quảng bá và bán vải, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm này. Vải thiều là một loại quả ngon nhưng khó bảo quản, nhanh bị hỏng và dễ bị sâu đầu. Nhưng nhiều doanh nghiệp đã đưa được trái vải đến các thị trường xuất khẩu khác, như Nhật bản, Mỹ, Úc, các nước EU và một số nước Đông Nam Á.