Giá cả thị trường hôm nay 8/8: Sầu riêng ổn định, giá từ 60.000 đồng

(VOH) - Sau 2 vụ liên tiếp gặp bất lợi vì Covid-19, vụ này sầu riêng được mùa, được giá, giá ổn định đảm bảo lợi nhuận tốt cho người trồng.

Tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), sầu riêng khổ qua giá từ 60.000 đồng/kg. Đây là loại sầu riêng có giá bình dân. Bên cạnh vị ngọt đặc trưng, sầu riêng khổ qua còn có vị nhẵn đắng rất đặc biệt khác với những loại sầu riêng khác. Còn sầu riêng Ri6, sầu riêng Thái, Cái Mơn hạt lép giá từ 70.000 – 80.000 đồng/kg.

Sầu riêng được xem là cây chiến lược trong phát triển kinh tế của nhiều địa phương vì ngoài trồng thuần, có thể trồng xen canh trong các loại vườn cây khác.

Giá cả thị trường hôm nay 8/8/2022: Sầu riêng ổn định, giá từ 60.000 đồng 1

Ảnh minh họa: PN

"Siết" hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các nền tảng mạng xã hội

Tại hội nghị toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), thông tin được công bố cho thấy 6 tháng đầu năm 2022, các lực lượng chức năng cả nước phát hiện, xử lý 54.199 vụ việc vi phạm (giảm 25% so với cùng kỳ); thu nộp ngân sách nhà nước 3.728 tỷ đồng.

Riêng hành vi chiếm đoạt tiền hoàn thuế vừa qua đã phát hiện đến 500 tỷ đồng. Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, Zalo, Tiktok ngày càng gia tăng, với các vi phạm của nhiều nhóm mặt hàng thiết yếu.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia, nhận định, từ nay đến cuối năm, với các dịp lễ, tết… sẽ làm gia tăng khả năng buôn lậu, gian lận, hàng giả. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu đấu tranh, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống, nhất là ở những nơi, những chỗ có lực lượng “bảo kê” hoạt động buôn lậu. Nhận diện được các vấn đề nổi cộm hiện nay, nhất là phương thức, thủ đoạn mới trong buôn lậu, gian lận, hàng giả để có phương án đấu tranh hiệu quả.