Giá cao su hôm nay 1/9/2022: Lao dốc toàn thị trường

(VOH) – Giá cao su ngày 1/9 giảm mạnh đồng loạt toàn thị trường châu Á. Lượng mưa thất thường cùng với nhu cầu công nghiệp giảm kéo giá cao su xuống thấp.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su chiều ngày 1/9/2022, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 1/2023, giảm mạnh xuống mức 221,7 JPY/kg, giảm mạnh 6,8 yên, tương đương 2,98%.

Giá cao su hôm nay 1/9/2022: Lao dốc toàn thị trường 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 9/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 235, ghi nhận mức 11.565 CNY/tấn, tương đương 1,99%.

Giá cao su hôm nay 1/9/2022: Lao dốc toàn thị trường 2

Giá cao su giao dịch tại Nhật Bản tăng trong phiên 29/8 theo xu hướng giá tăng trên sàn Thượng Hải và do đồng yen giảm giá so với USD.

Lượng mưa thất thường cùng với nhu cầu công nghiệp giảm và tỷ giá giảm trên thị trường quốc tế đã làm suy thoái triển vọng của giá cao su tự nhiên. 

Trong hai tháng qua, giá cao su tự nhiên đã giảm khoảng 23 rupee và ở mức 161 rupee/kg. Đồng thời, giá mủ cao su cũng đã giảm xuống còn 104 rupee/kg từ mức 170 rupee/kg trước đó.

Tuy nhiên, các nguồn tin chính thức cho rằng, mức giảm của cao su chỉ là tạm thời và giá dự kiến sẽ tăng trong thời gian ngắn.

Họ nhận định, các yếu tố khác nhau dẫn đến sự sụt giảm, trong đó bao gồm sự đi xuống trong tiêu thụ của các công ty săm lốp và giá toàn cầu. 

Song song đó, nhu cầu về mủ cao su sụt ảm đạm do không có đơn đặt hàng xuất khẩu và nhu cầu trong nước không ổn định cũng là hai nguyên nhân kéo giá cao su đi xuống.

Giá cao su hôm nay 1/9/2022: Lao dốc toàn thị trường 
Ảnh minh họa - Internet 

Lợi nhuận doanh nghiệp cao su tiếp tục phân hóa trong quý II

Kết thúc quý II, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cao su tiếp tục chia thành hai nhóm riêng biệt, nổi bật với những cái tên trong hàng tăng trưởng mạnh như Cao su Thống Nhất, Cao su Đồng Phú…

Song, vẫn có một số doanh nghiệp gặp cảnh "trượt dốc' vì gánh nặng chi phí và tác động của thị trường.

Đánh giá về tình hình giá mủ cao su, đại diện tập đoàn cho biết giá mủ bình quân năm 2021 trên 39 triệu đồng/tấn. 

Sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ bị tác động bởi diễn biến giá cao su và cung cầu của thị trường. Do đó, khi các yếu tố này biến đông, khả năng sẽ liên đới đến cả doanh thu và lợi nhuận của các công ty.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) thị trường cao su quý II/2022 bị tác động mạnh bởi tình hình dịch bệnh, khủng hoảng địa chính trị, tình trạng thiếu container, chi phí vận tải cao, giá nhiên liệu tăng mạnh và thông quan chậm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Do đó, giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt trên thế giới đã có sự biến động mạnh trong quý II.