Giá cao su hôm nay 28/9/2021: Giá tại Trung Quốc tiếp tục giảm

(VOH) - Giá cao su ngày 28/9 vẫn giữ mức thấp, thị trường đang lo ngại cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn Evergrande lan ra toàn cầu.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 28/9/2021, lúc 7h00, kỳ hạn tháng 2/2022, tăng lên mức 1,6 JPY, tương đương 0,83% lên mức 193,0 JPY/kg, ổn định so với phiên tuần trước. 

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh xuống 480 CNY xuống 13.330 CNY, tương đương 3,48%. 

Giá cao su hôm nay 28/9/2021: Giá tại Trung Quốc tiếp tục giảm 1

Giá cao su tại Nhật Bản giữ đà tăng do kỳ vọng gói kích thích mới và sự hỗ trợ từ Ngân hàng Trung ương.

Tuy nhiên, mối lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc chậm lại và sản lượng ô tô toàn cầu giảm đã hạn chế đà tăng.

Các số liệu từ Trung Quốc cho thấy, tăng trưởng trong lĩnh vực nhà máy và bán lẻ của nước này trong tháng 8/2021 chững lại.

Theo đó, tăng trưởng sản lượng và doanh số bán chạm mức thấp nhất 1 năm trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp và tình trạng gián đoạn nguồn cung đe dọa sự phục hồi nền kinh tế.

Trung Quốc chiếm 40% lượng tiêu thụ cao su tự nhiên toàn cầu và nước này không cung cấp lại khiến ảnh hưởng đến thị trường. Giá cao su tại thị trường Ấn Độ cũng giảm, mức cao nhất trong 8 năm đã từ hồi tháng 8

Giá cao su kỳ hạn tháng 10/2021 tại Thái Lan, Malaysia và Indonesia tiếp nối đà giảm.

a
Ảnh minh họa - Internet 

Giá cao su tăng trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng

Giá cao su giữa tháng 9 tại các sàn giao dịch châu Á dù vẫn sụt giảm so với cùng kỳ nhưng đã có sự điều chỉnh tăng trở lại so với 10 ngày trước đó.

Cụ thể, tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su tăng trở lại sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng. 

Tại sàn SHFE Thượng Hải, giá cao su tăng 2,2% so với 10 ngày trước đó và tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Tại Thái Lan, thị trường tăng 1,5% so với 10 ngày trước đó, nhưng vẫn giảm 2,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Cục Xuất nhập khẩu giá cao su tại Nhật Bản tăng do kỳ vọng gói kích thích mới và sự hỗ trợ từ Ngân hàng Trung ương, song mối lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc chậm lại và sản lượng ô tô toàn cầu giảm đã hạn chế đà tăng. 

Các số liệu từ Trung Quốc cho thấy, tăng trưởng trong lĩnh vực nhà máy và bán lẻ của nước này trong tháng 8 chững lại, với tăng trưởng sản lượng và doanh số bán chạm mức thấp nhất 1 năm, khi virus corona bùng phát và tình trạng gián đoạn nguồn cung đe dọa sự phục hồi nền kinh tế. 

Trong khi đó, nhập khẩu cao su của Trung Quốc cũng có xu hướng chậm lại. 

Tại Thái Lan, để ổn định giá cao su, Chính phủ Thái Lan mới đây đã phê duyệt kế hoạch đảm bảo giá sàn mủ cao su cho niên vụ 2021-2022, với cam kết chi 10 tỷ Baht cho kế hoạch sản xuất năm thứ ba liên tiếp. 

Theo đó, chính sách này sẽ đảm bảo thu mua sản phẩm mủ cao su theo giá sàn trong trường hợp giá thị trường giảm xuống dưới mức chuẩn.

Cụ thể, nông dân trồng cao su sẽ được cung cấp mức giá đảm bảo tối đa là 60 Baht/kg đối với cao su nguyên liệu (tương đương 1,82 USD). Những lao động khai thác mủ cao su đủ điều kiện sẽ được thụ hưởng 40% giá, còn chủ sở hữu vườn cây được 60%.