Giá cao su hôm nay 4/4/2022: Trái chiều tại châu Á

(VOH) - Giá cao su ngày 4/4 biến động mạnh, sau khi đàm phán Nga – Ukraine có chút tiến triển và dịch Covid-19 lan rộng ở Trung Quốc gây lo ngại nhu cầu giảm.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 4/4/2022, lúc 12h00, kỳ hạn tháng 8/2022, tăng mạnh lên mức 267,5 JPY/kg, tăng mạnh 8,1 yên, tương đương 3,12%.

Giá cao su hôm nay 4/4/2022: Trái chiều tại châu Á 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 4/2022 trên sàn Thượng Hải giảm mạnh 80 CNY, xuống mức 13.450 CNY/tấn, tương đương 0,59%.

Giá cao su hôm nay 4/4/2022: Trái chiều tại châu Á 2

Giá cao su kết thúc tháng cao nhất 4 tuần, song tính chung cả tháng 3 gần như không thay đổi. 

Sản xuất tại một số nhà máy lốp xe Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng do số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh. Tuy nhiên, sản lượng nguyên liệu thô từ Thái Lan bị thắt chặt kể từ khi nhiều nhà khai thác cao su nghỉ cho đến khi kết thúc năm mới của nước này – vào giữa tháng 4.

Giá cao su Nhật Bản tăng mạnh trong khi thị trường Thượng Hải lại ghi nhận giá cao su giảm, song đà giảm được hạn chế bởi đồng JPY yếu.

Các thương gia Trung Quốc dự kiến nhu cầu cao su tự nhiên suy yếu ở nước này do họ thấy sự sụt giảm trong sản xuất của nhà máy bởi việc phong tỏa ở Thượng Hải.

Mùa sản xuất thấp điểm đã bắt đầu ở Kerala và dự kiến sẽ tiếp tục cho đến tháng 5. Sản lượng cao su tự nhiên của Ấn Độ có thể giảm do mưa lớn vào tháng 10 và tháng 11 ở Kerala, bang sản xuất hàng hóa lớn nhất của nước này.

Giá cao su hôm nay 4/4/2022: Trái chiều tại châu Á 
Ảnh minh họa - Internet 

Cao su Tây Nguyên nỗ lực để thích ứng trong tình hình mới

Lao động ổn định và chủ động thực hiện các giải pháp kỹ thuật, các công ty khu vực Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ tiếp tục khởi sắc về hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2022.

Ngay những ngày đầu năm, các đơn vị khu vực Tây Nguyên đang tập trung các nguồn lực để thực hiện phun phòng bệnh phấn trắng trên vườn cây và nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống cháy. 

Hiện nay việc phòng chống dịch Covid-19 ở các địa phương đã có sự nới lỏng, ai bị F0, F1 thì cách ly ở nhà, F2 thì vẫn đi làm bình thường. Tất cả đều có phương án, con người để thay thế những người phải cách ly. 

Tìm hiểu tại một số nhà máy chế biến của các công ty trên địa bàn tỉnh Gia Lai cho thấy, hoạt động chính trong thời gian này đang được đội ngũ kỹ thuật tập trung bảo trì máy, kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo an toàn khi mùa vụ sản xuất bắt đầu. 

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng đang nỗ lực, tích cực triển khai chương trình hành động nhằm chăm lo tinh thần và vật chất cho người lao động đang gặp khó khăn do nghỉ cạo, do ảnh hưởng Covid-19. 

Hầu hết các đơn vị Tây Nguyên đang nỗ lực để xây dựng đội ngũ công nhân có chất lượng, tay nghề và ý thức kỷ luật cao, nhất là chú trọng nâng cao tay nghề cho lao động đồng bào dân tộc thiểu số.

Giữ chân lao động lành nghề và “trải thảm đỏ” mời gọi thanh niên đồng bào dân tộc vào làm công nhân bằng nhiều chế độ, chính sách ưu đãi như lương cao và các chế độ đãi ngộ khác khi đi làm tại dự án ở Campuchia và vùng sâu vùng xa… 

Xác định năm 2022 vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách tuy nhiên các công ty khu vực Tây Nguyên vẫn có cơ sở để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép.