Giá cao su hôm nay 4/7/2022: Bất ngờ tăng mạnh

(VOH) - Giá cao su ngày 4/7 tăng mạnh, giá cao su kỳ hạn biến động tăng trên hai sàn TOCOM và SHFE với mức điều chỉnh không quá 1%.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 4/7/2022, lúc 11h00, kỳ hạn tháng 9/2022, tăng mạnh lên mức 257,9 JPY/kg, tăng mạnh 4,3 yên, tương đương 1,70%.

Giá cao su hôm nay 4/7/2022: Bất ngờ tăng mạnh 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 6/2022 trên sàn Thượng Hải tăng mạnh 95 CNY, ghi nhận 12.865 CNY/tấn, tương đương 0,74%.

Giá cao su hôm nay 4/7/2022: Bất ngờ tăng mạnh 2

Doanh số bán lẻ của Nhật Bản đã tăng tháng thứ ba trong tháng 5/2022, củng cố quan điểm rằng tiêu dùng mạnh sẽ dẫn đến sự phục hồi kinh tế trong quý này, mặc dù lạm phát gia tăng gây rủi ro cho chi tiêu hộ gia đình trong thời gian còn lại của năm 2022.

Đồng JPY suy yếu khiến tài sản định giá bằng đồng JPY trở nên phải chăng hơn khi được mua bằng các loại tiền tệ khác.

Cao su thiên nhiên là một trong 4 mặt hàng chính toàn cầu được sản xuất từ cây trồng. Cao su chủ yếu được thu hoạch bởi các nông hộ nhỏ, ngành công nghiệp này ước tính có khoảng 40 triệu nhân công và tạo ra hơn 300 tỷ USD hàng năm.

Các chuyên gia cho rằng, việc áp dụng các tiêu chuẩn và thực hành bền vững hơn dọc theo chuỗi giá trị sẽ tăng cường khả năng phục hồi của các hộ nông dân nhỏ đang gặp khó khăn trước các cú sốc từ khí hậu và thị trường, góp phần giảm thiểu khủng hoảng khí hậu và cải thiện sinh kế của họ.

Giá cao su hôm nay 4/7/2022: Bất ngờ tăng mạnh 
Ảnh minh họa - Internet 

Khủng hoảng toàn cầu khiến giá chip cho xe hơi tăng 100 lần

Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực gia tăng từ giá chip tăng cao khi tình trạng thiếu chip toàn cầu vẫn chưa được giải quyết. 

CEO XPeng Motors – ông He Xiaopeng lưu ý rằng giá chip đã tăng hơn 100 lần do khả năng bị thao túng. Trong khi đó, CEO Huawei – ông Richard Yu cũng cho biết giá của một con chip trong ngành công nghiệp ô tô đã tăng từ 10 – 20 nhân dân tệ lên 2.500 nhân dân tệ (tức lên đến 250 lần).

Theo báo cáo của công ty AutoForecast Solutions, tính đến tháng 5/2022, do tình trạng thiếu chip toàn cầu, số lượng xe được sản xuất trên toàn cầu không vượt qua 1,69 triệu chiếc. Với việc cung và cầu mất cân đối, một số nhà cung cấp chip trên thị trường đang tìm cách thao túng giá.

Với áp lực tăng giá, nhà cung cấp chip hàng đầu Bosch được cho là đang đàm phán với khách hàng để tăng giá chip. Các nguồn tin trong ngành cho biết các nhà cung cấp khác cũng có thể làm theo chiến lược này. Khi giá nguyên liệu pin tiếp tục tăng, một số nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đã điều chỉnh giá sản phẩm vào năm 2022.

Tuy nhiên, CEO của WM Motor, ông Freeman Shen cho biết giá chip xe điện cũng đã tăng và giá thành của một con chip hiện đã ở mức rất cao.