Giá cao su hôm nay 7/10: Trái chiều trên sàn châu Á

(VOH) - Giá cao su ngày 7/10 giảm trở lại trên sàn Nhật Bản sau khi tăng lên mức cao nhất trong khoảng 6 tuần, do kỳ vọng Chính phủ mới sẽ nhanh chóng thúc đẩy sự hồi phục kinh tế.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 7/10/2021, lúc 9h00, kỳ hạn tháng 2/2022, giảm xuống mức 210,1 JPY/kg, giảm 1,4 yên, tương đương 0,66%. 

Giá cao su hôm nay 7/10/2021: Trái chiều trên sàn châu Á 1

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su kỳ hạn tháng 1/2022 trên sàn Thượng Hải lên mức 14.190 CNY/tấn, tương đương 2,94%, tăng 405 CNY. Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đang trong thời điểm nghĩ lễ Quốc Khánh kéo dài 1 tuần ở Trung Quốc.

Giá cao su hôm nay 7/10/2021: Trái chiều trên sàn châu Á 2

Giá cao su tại Nhật Bản dao động lên xuống, khi các Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế mới của Nhật Bản đã tuyên bố sẽ có những hành động chính sách táo bạo để hồi sinh nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Đảng cầm quyền của Nhật Bản bầu ra lãnh đạo mới - tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida có khả năng sẽ duy trì các chính sách kích thích để hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế hậu COVID-19. Đây được xem là yếu tố tích cực cho giá cao su trong sắp tới.

Đồng JPY suy yếu khiến các tài sản được định giá bằng đồng JPY có giá phải chăng hơn khi mua bằng các loại tiền tệ khác.

Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đang nghĩ lễ Quốc Khánh kéo dài 1 tuần ở Trung Quốc.

Evergrande - tập đoàn bất động sản lớn nhất Trung Quốc đứng trước nguy cơ vỡ nợ cũng đang tác động đến thị trường tại Trung Quốc

Giá dầu cọ Malaysia đã tăng lên mức cao kỷ lục trên 4.800 ringgit, do dầu thô tăng giá và dự đoán tồn trữ dầu cọ trong tháng 9/2021 sụt giảm.

Giá cao su hôm nay 7/10/2021: Trái chiều trên sàn châu Á 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá cao su tại Nhật Bản, Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất một năm trong tháng 9

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết trong tháng 9/2021, giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt ở châu Á biến động trái chiều, giá tại Nhật Bản và Thái Lan giảm, trong khi giá tại Thượng Hải – Trung Quốc tăng.

Cụ thể, tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka Exchange (OSE) Nhật Bản, giá xuống mức thấp nhất vào ngày 21/9 ở mức 187 Yên/kg, sau đó tăng trở lại trong mấy phiên cuối tháng.

Giá cao su tại Nhật Bản tăng trở lại trong vài phiên gần đây do kỳ vọng Tân Thủ tướng Nhật Bản sẽ tiếp tục các chương trình kích thích kinh tế của nhà tiền nhiệm và do giá cao su tại Thượng Hải hồi phục vì giá dầu tăng mạnh.

Tương tự, tại Thái Lan, giá xuống mức thấp nhất vào ngày 23/9 ở mức 53,3 Baht/kg, nhưng có xu hướng tăng trở lại trong mấy phiên cuối tháng. 

Trong khi đó, tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá xuống mức thấp nhất vào ngày 22/9 (ở mức 12.145 NDT/tấn), sau đó tăng trở lại vào mấy phiên cuối tháng.

Theo Cục Xuất nhập khẩu trong tháng 9/2021, giá cao su tại Nhật Bản và Thái Lan giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một năm qua. 

Giá cao su giảm do nhu cầu từ lĩnh vực ôtô giảm khi tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn chưa được cải thiện. Mặc dù giá đã tăng nhẹ trở lại trong mấy phiên cuối tháng, nhưng vẫn ở mức thấp. 

Dựa trên những ước tính sơ bộ từ các nước thành viên, sản lượng cao su tự nhiên thế giới được điều chỉnh lên 13,86 triệu tấn, tăng 2% so với năm 2020. Theo số liệu cho thấy, thế giới sẽ thiếu hụt 240.000 tấn cao su tự nhiên trong năm 2021.