Giá cao su hôm nay 7/4/2021: Tăng nhẹ, giá tại Nhật Bản vẫn thấp

(VOH) – Giá cao su ngày 7/4 tăng nhẹ, các nhà máy cao su tăng sản xuất do nhu cầu dần phục hồi. Giá cao su tháng 3 đồng loạt giảm trên các sàn chủ chốt.

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 7/4/2021, lúc 13h00, kỳ hạn tháng 9/2021, tăng nhẹ lên 0,3 JPY, tương đương 0,12% lên mức 247,9 JPY/kg. 

Giá cao su tại Thượng Hải – Shanghai Futures Exchange (SHFE)

Giá cao su hôm nay 7/4/2021: Tăng nhẹ, giá tại Nhật Bản vẫn thấp 1

Giá cao su kỳ hạn tháng 5/2021 trên sàn Thượng Hải giảm 0,14%, ghi nhận mức giá 14.070 CNY/tấn. 

Giá cao su hôm nay tại Nhật Bản tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn thấp so với tuần qua, bên cạnh việc giá dầu suy yếu gây áp lực thị trường.

Ngoài ra, đồng JPY suy yếu so với đồng USD khiến cao su mua bằng đồng JPY Nhật Bản đắt hơn khi mua bằng tiền tệ khác.

Các nhà máy khắp châu Âu và châu Á tăng sản xuất trong tháng 3 do nhu cầu phục hồi vững chắc hỗ trợ các nhà sản xuất vượt qua những thất bại do đại dịch, củng cố sự lạc quan của thị trường rằng việc triển khai vaccine và tăng trưởng mạnh mẽ ở Mỹ, Trung Quốc sẽ giúp nền kinh tế toàn cầu trở lại tăng trưởng.

Vào hồi đầu tuần (5/4), giá cao su giao ngay của Ấn Độ chốt phiên ở mức ổn định và không xuất hiện điều chỉnh mới, theo The Hindu Business Line.

Thị trường dường như đang bế tắc khi hầu hết các nhà giao dịch đều giữ tâm lý nghỉ ngơi mặc dù tuần Lễ Phục sinh đã đi qua. Khối lượng giao dịch trong một phiên rất thấp và các giao dịch gần như không hoạt động.

Bên cạnh đó, cuộc bầu cử Hội đồng bang Kerala được tổ chức vào ngày 6/4 cũng tác động đến giá cao su trên thị trường Ấn Độ.

Giá cao su hôm nay 7/4/2021: Tăng nhẹ, giá tại Nhật Bản vẫn thấp 2
Ảnh minh họa - Internet 

Giá cao su Campuchia tăng mạnh do nhu cầu từ Trung Quốc

Giá mủ cao su tự nhiên của Campuchia trên thị trường quốc tế trong quý I/2021 trung bình cao hơn trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu tăng mạnh từ khách hàng Trung Quốc. Tại Việt Nam, giá cao su từ Tết đến nay không có nhiều biến động.

Trang Phnompenhpost dẫn thông tin từ Vụ trưởng Vụ Cao su thuộc Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia, Pol Sopha, cho biết: "Kinh tế Trung Quốc cải thiện mạnh mẽ" đã thúc đẩy nhu cầu đối với cao su của quốc gia Đông Nam Á này (Campuchia).

Campuchia đã xuất khẩu tổng cộng 83.620 tấn mủ cao su tự nhiên trong 2 tháng đầu năm nay, tăng 10,3% so với 75.809 tấn của cùng kỳ năm ngoái, là mức tăng tương ứng với tốc độ tăng giá.

Theo ông Pol Sopha, việc giá tăng hiện nay còn có một số nguyên nhân khác, như nhu cầu tăng từ khách hàng Ấn Độ và tình trạng thiếu nhân lực lao động từ nhiều tháng nay ở các khu vực trồng cao su chính trong khu vực Đong Nam Á.

Ngành cao su Campuchia đang rất thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Mới đây, nguồn The Post đưa tin, công ty Sailun Group Co Ltd có trụ sở tại Trung Quốc đang xem xét thành lập một nhà máy sản xuất lốp ô tô khách tại Đặc khu kinh tế QiLu (Campuchia) ở tỉnh Svay Rieng.

Giá cao su tháng 3 đồng loạt giảm ở cả thị trường thế giới và trong nước

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết trong tháng 3/2021, giá cao su tại các sàn giao dịch chủ chốt có xu hướng giảm mạnh.

Cụ thể, tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka Exchange (OSE) Nhật Bản giá cao su có xu hướng tăng trong 12 ngày đầu tháng, sau đó giảm trở lại. 

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su có xu hướng giảm mạnh.

Tại Thái Lan, giá cao su cũng có xu hướng tăng đến ngày 18/3/2021, sau đó giảm trở lại. 

Theo Cục Xuất nhập khẩu giá cao su trên thị trường châu Á giảm do lo ngại về đợt phong tỏa chống dịch COVID-19 mới ở châu Âu và nhiều nước châu Á, cũng như căng thẳng gia tăng giữa các nước châu Âu và Trung Quốc có thể làm chậm lại sự hồi phục nhu cầu cao su trên toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, trong 10 ngày cuối tháng 3/2021, giá cao su ở khu vực Đông Nam Bộ được các thương lái thu mua dao động quanh mức 315 - 325 đồng/độ mủ, giảm 5 - 15 đồng/độ mủ so với 10 ngày trước đó và giảm 5 đồng/độ mủ so với cuối tháng 2/2021.