Chờ...

Giá gas hôm nay 15/7/2022: Tăng nhẹ

(VOH) - Giá gas hôm nay 15/7 tăng nhẹ. Giá khí đốt tự nhiên biến động trong bối cảnh những thách thức về nguồn cung và nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 15/7, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng nhẹ 0,23% lên mức 6,66 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 8/2022.

Giá gas hôm nay 15/7/2022: Tăng nhẹ
Ảnh minh họa - Internet 

Hiện nay, những thách thức về nguồn cung đang kéo dài và nhu cầu ngày càng tăng, các nhà giao dịch đã từ chối một báo cáo hàng tồn kho của chính phủ giảm nhẹ và khiến giá khí tự nhiên tương lai tăng lên phần lớn trong ngày.

Các nhà phân tích cho rằng, đà phục hồi này là do ước tính sản lượng giữ gần 95 Bcf trong tuần này và dự báo về nhiệt tăng trong nửa cuối tháng 7.

Trong một diễn biến khác, nhiệt độ khắc nghiệt hiện đang bao trùm khắp châu Âu, nơi nguồn cung cấp năng lượng rất bấp bênh. Các quốc gia trên khắp lục địa này hiện có rất ít kho dự trữ sau một mùa đông lạnh giá, và họ hiện đang ngày càng phụ thuộc vào LNG - đặc biệt là từ Mỹ - để nạp thêm hàng tồn kho trước mùa nóng tới.

Nguyên nhân của việc này chính là do cuộc xung đột của Nga ở Ukraine. Châu Âu đang dần cắt đứt quan hệ năng lượng với Nga do Điện Kremlin hậu thuẫn để phản đối cuộc xung đột.

Tất cả những điều này đang giữ cho các cơ sở xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ hoạt động gần hết công suất.

Mới đây, quan chức Áo nhấn mạnh châu Âu không nên bị chia rẽ trong cuộc khủng hoảng năng lượng, và chỉ có thể có được an ninh năng lượng khi độc lập với năng lượng từ Nga.

Đức cam kết trong tuyên bố duy trì vận chuyển khí đốt đến Áo trong trường hợp khẩn cấp; hai bên nhất trí sử dụng chung các cơ sở lưu trữ khí đốt. Các doanh nghiệp của Áo sẽ tham gia vào việc xây dựng các trạm tiếp nhận khí hóa lỏng tại Đức

Giá gas trong nước tháng 7 tiếp tục giảm

Ngày 1/7, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết giá gas bán lẻ tiếp tục hạ giá tháng thứ 3 liên tiếp.

Công ty LPG miền Nam thông báo từ ngày 1/7, giá bán PetroVietnam gas giảm 583 đồng/kg, tương đương mức giảm 7.000 đồng đối với bình gas 12kg và 26.235 đồng đối với bình gas 45kg.

Tương tự, công ty dầu khí Thái Bình Dương cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp cũng giảm 583 đồng/kg, bình gas loại 12kg của doanh nghiệp này đến tay người tiêu dùng không quá 469.500 đồng/bình và loại 50kg không quá 1.955.000 đồng/bình.

Theo Chi hội Gas miền Nam, giá hợp đồng nhập khẩu (CP) trên thế giới được ấn định cho tháng 7 là 725 USD/tấn, giảm 25 USD/tấn so với tháng trước đó, dẫn đến giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục hạ nhiệt.