Chờ...

Giá gas hôm nay 17/4/2023: Tăng mạnh trở lại

(VOH) – Giá gas hôm nay 17/4 bất ngờ tăng mạnh, kết thúc chuỗi giảm liên tiếp nhiều ngày. Giá gas trong nước tháng 4 giảm mạnh.

Giá gas thế giới tăng mạnh

Giá gas hôm nay 17/4, tăng mạnh 3,13%, lên mức 2,17 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 5/2023.

Giá gas hôm nay 17/4/2023: Tăng mạnh trở lại 1
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng kỳ hạn khí đốt tự nhiên tuần này đã tăng theo xu hướng tích cực, đánh dấu mức phục hồi sau 5 tuần chìm trong sắc đỏ.

Hợp đồng khí đốt hoạt động mạnh nhất trong tháng 5 của trung tâm có giao dịch cuối cùng là 2,106 USD/mmBTU theo dữ liệu của Capital.com do Investing.com thực hiện.

Phiên giao dịch ngày thứ sáu có mức khí đốt thấp sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), báo cáo rằng lượng khí đốt dự trữ tại Mỹ đã tăng 25 bcf vào tuần trước trong đợt bơm đầu tiên cho mùa xuân.

Mặc dù mức xây dựng đó nhỏ hơn so với dự báo bơm 28 bcf của các nhà phân tích ngành, nhưng điều ảnh hưởng đến tâm lý thị trường là quy mô tồn kho khí đốt nói chung.

Thông thường, đây là thời điểm mà kho dự trữ ở mức thấp nhất theo mùa sau khi rút sản lượng lớn và liên tục trong mùa đông để sưởi ấm.

Đồng bạc xanh đang mạnh lên cùng với việc tăng lãi suất, khiến khí đốt được định giá bằng đồng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chuyên gia phân tích Tony Sycamore của công ty chuyên cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến IG dự đoán xác suất Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào tháng 5 tới là 78%, và sau đó sẽ hạ lãi suất chưa đến 0,6 điểm phần trăm vào cuối năm.

Giá gas trong nước tháng 4 giảm mạnh

Các công ty đầu mối kinh doanh gas miền Nam vừa phát thông báo giá bán lẻ gas. Từ ngày 1/4 điều chỉnh giảm 5.000 đồng/kg, tương ứng với mức giảm 62.000 đồng bình 12 kg.

Giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ giảm còn 399.000 đồng/bình 12 kg đối với khu vực TPHCM.

Mức giảm này sẽ kéo dài đến hết tháng 4 và thay đổi giá theo biến động dầu thô thế giới trong kỳ điều chỉnh giá vào tháng 5.

Theo Chi hội Gas miền Nam, sở dĩ giá gas giảm sâu là do giá hợp đồng nhập khẩu (CP) thế giới bình quân tháng 4 giảm 180 USD/tấn, chốt hợp đồng giao hàng trong tháng 4 là 550 USD/tấn. Điều này đã kéo giá gas bán lẻ trong nước giảm kỷ lục và mức giảm này còn cao hơn dự báo từ đầu tháng khi giá dầu thế giới liên tục lao dốc.