Giá gas hôm nay 20/4/2021: Tiếp đà tăng

(VOH) – Ngày gas ngày 20/4 giá gas tiếp tục đà tăng do nhu cầu tiêu thụ dần phục hồi trên thị trường và thời tiết đang dần lạnh hơn.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay  20/4, lúc 9h00, giờ Việt Nam, tăng hơn 0, 1% ghi nhận mức 2,74 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 5/2021.

Giá gas hôm nay 20/4/2021: Tiếp đà tăng 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá gas hôm nay đã tăng trên mức kháng cự vì nhiệt độ lạnh hơn dự kiến. 

Giá khí đốt tự nhiên tăng được thúc đẩy bởi nhu cầu xuất khẩu gần kỷ lục và sự xuất hiện của thời tiết lạnh giá. Với dự báo mới nhất kéo dài và tăng cường nhiệt độ lạnh hơn. 

Hợp đồng Nymex giao tháng 5 đã cao hơn 6,9 cent ở mức 2,749 USD/mmBTU. Tháng 6 tăng 6,4 xu lên 2,818 USD/mmBTU.

Giá khí đốt giao ngay cũng tăng cao hơn ở hầu hết các khu vực bên ngoài Đông Bắc, California và Tây Nam Sa mạc. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho Mỹ đã tăng 61 Bcf lên 1.845 Bcf, giảm một chút so với kỳ vọng đã làm cho hàng tồn kho ở mức thâm hụt 242 Bcf so với mức của năm trước.

24 nhà tiếp thị gas có trong bảng xếp hạng mới nhất đã báo cáo giao dịch bán hàng trung bình kết hợp là 116,98 Bcf/ngày cho năm 2020.

Với nhu cầu từ châu Á đang tăng mạnh và kho dự trữ châu Âu cạn kiệt sau một mùa đông dài, các nhà phân tích kỳ vọng hoạt động xuất khẩu của Mỹ sẽ ổn định hoặc thậm chí tăng cường.

Nhu cầu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng mạnh cũng đã tạo ra sự hỗ trợ chính về giá. Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu cũng được kỳ vọng được cải thiện khi Mỹ sắp bước vào mùa hè nắng nóng, nhu cầu đi lại nhiều hơn.

Dữ liệu của NGI cho thấy khối lượng khí cấp giữ gần 11,8 Bcf vào thứ Hai, giảm một chút so với mức cao cuối tuần là khoảng 11,9 Bcf nhưng vẫn giữ không quá xa kỷ lục.

Theo báo cáo mới nhất từ Cơ quan Khí quyển Đại dương Quốc gia Mỹ, thời tiết dự kiến sẽ lạnh hơn bình thường trong 6-10 và 8-14 ngày tới. Trong khi đó, tiêu thụ khí đốt tự nhiên giảm mạnh trong tuần trước.

Tiêu thụ khí đốt tự nhiên trong khu dân cư và thương mại giảm mạnh. Tổng mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm 3,6% so với tuần báo cáo trước đó. Khí đốt tự nhiên tiêu thụ cho phát điện tăng 5,7% trong tuần. Tiêu thụ khu vực công nghiệp giảm 1,7% so với tuần trước.

Giá dầu hôm nay tăng mạnh còn do thị trường dầu thô đặt kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu, trong đó có dầu thô, sẽ được cải thiện mạnh thời gian tới khi chính phủ các nước đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine COVID-19, trong khi đó các lệnh phong toả, giãn cách xã hội đang được áp dụng cũng sắp đến thời hạn gỡ bỏ.

Đồng USD đang suy yếu, đồng bạc xanh mất giá khiến các mặt hàng được định giá bằng đồng USD dần tăng giá.