Giá gas hôm nay 20/8/2021: Tăng nhẹ, thị trường đối mặt với nhiều rủi ro

(VOH) – Giá gas ngày 20/8 tăng nhẹ sau phiên giảm nhờ vào các dự báo về nhu cầu phục hồi. Tuy nhiên thị trường đang phải đối mặt với nhiều rủi ro.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 20/8, lúc 13h00, giờ Việt Nam, tăng 0,36% lên mức 3,87 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2021.

Giá gas hôm nay 20/8/2021: Tăng nhẹ, thị trường đối mặt với nhiều rủi ro
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai tháng 9 của Nymex vẫn không ổn định, nhưng nhìn chung vẫn đang giảm từ ngày 12/8 đến 18/8, bao gồm cả đợt giảm mạnh 10,9 cent vào thứ Ba.

Mức giảm 8,1 cent vào tháng 9 Henry Hub trùng với các đợt giảm giá cố định trước tháng tại hầu hết các trung tâm thấp hơn 48 trong khoảng thời gian này.

Việc bơm thêm 46 Bcf hàng tuần vào các kho dự trữ khí đốt của Mỹ theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA). Điều này đã là các nhà đầu tư lo lắng về tình trạng nguồn cung trên thị trường.

Giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ bởi triển vọng cải thiện nhu cầu thô tích cực hơn khi các nước châu Âu tiếp tục thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch nhờ đẩy nhanh các chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, biên bản cuộc họp của FED cũng chỉ ra nhiều rủi ro đối với triển vọng giá năng lượng.

Cụ thể, FED cho biết biến động chính trị ở Afghanistan; diễn biến tiêu cực của dịch bệnh trên phạm vi toàn cầu với sự lây lan nhanh chóng do biến thể Delta; dấu hiệu chững lại của nền kinh tế Trung Quốc… sẽ là những yếu tố rủi đối với tăng trưởng kinh tế tế của Mỹ.

Ngoài ra, đồng USD đạt mức cao nhất trong 9 tháng trong phiên giao dịch ngày 19/8, một ngày sau khi biên bản họp tháng trước của FED cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang xem xét giảm kích thích kinh tế trong năm nay. 

Bão Grace và TS Henri được cho là sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sản xuất, nhưng có thể gây ra mưa diện rộng trên khu vực để giảm bớt nhu cầu trên các bờ biển vùng Vịnh và phía Đông trong những ngày tới.