Giá gas hôm nay 21/8/2021: Phiên cuối tuần tăng nhẹ

(VOH) – Giá gas ngày 21/8 tăng nhẹ nhờ vào nhu cầu tiêu thụ phục hồi trên thị trường khi đang trong mùa cao điểm kỳ nghỉ hè tại các nước.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 21/8, lúc 13h00, giờ Việt Nam, tăng 0,29% lên mức 3,88 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2021.

Giá gas hôm nay 21/8/2021: Phiên cuối tuần tăng nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn đã phục hồi trong phiên giao cuối tuần. Với sự hỗ trợ từ sức nóng tăng lên trong triển vọng ngắn hạn. 

Giá gas hiện đang chịu áp lực khi các chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất toàn cầu chịu tác động tiêu cực bởi diễn biến tiêu cực của dịch COVID-19 bởi các nước tăng cường biện pháp phòng chống dịch.

Bộ phận Thời tiết của Maxar cho biết thời tiết vẫn cho thấy một khối không khí mát hơn di chuyển qua Trung Tây và Đông vào khoảng thứ Sáu tới (27/8). Tuy nhiên, hiện tại nó được cho là sẽ có nhiệt độ gần với mức bình thường hơn so với dự báo trước đó là nhiệt độ hơi thấp hơn bình thường.

Triển vọng ấm hơn có thể cho thấy sự thắt chặt của cân bằng cung/cầu dường như đã nới lỏng một chút dựa trên dữ liệu lưu trữ mới nhất của chính phủ. 

Giá dầu ngày 21/8 giảm mạnh khi lo ngại về tình trạng bất ổn ở Afghanistan đối với thị trường tài chính toàn cầu ngày một lớn, còn dịch COVID-19 với biến thể Delta đang tác động ngày một lớn hơn đến các hoạt động kinh tế toàn cầu.

Nhật Bản là quốc gia mới nhất phải mở rộng tình trạng khẩn khi số ca mắc COVID-19 mới tăng mạnh trở lại. Trước đó, một loạt các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan đã phải áp dụng nhiều biện pháp phong toả, giãn cách xã hội đang ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu.

Thị trường hiện nay cũng chịu áp lực giảm giá mạnh khi nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ở Mỹ qua thời kỳ cao điểm trong năm cũng như kỳ nghỉ hè đang bước giai đoạn kết thúc ở châu Âu, làm giảm nhu cầu dầu thời gian tới.

Đồng USD đạt mức cao nhất trong 9 tháng sau những dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang xem xét giảm kích thích trong năm nay. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) hôm thứ Năm cho biết hàng tồn kho trong tuần kết thúc vào ngày 13/8 tăng 42 Bcf, nhưng việc phân loại lại đã nâng các kho dự trữ thêm 4 Bcf, dẫn đến cộng thêm ròng 46 Bcf.

Giá gas trong nước tháng 8 tăng 

Ngày 31/7, Công ty dầu khí Thái Bình Dương thông báo: từ ngày 1/8 giá gas Pacific Petro, City Petro, Vimexco Gas tăng 12.000 đồng/bình loại 12 kg và tăng 40.000 đồng/bình loại 45kg. 

Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng tối đa 440.000 đồng/bình 12kg và  1.648.500 đồng/bình 45kg.

Tương tự, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam chi nhánh miền Nam thông báo giá bán Petro Việt Nam Gas cũng tăng 12.000 đồng bình 12kg và 45.000 đồng bình 45/kg. Sau khi tăng, giá bán lẻ đến người tiêu dùng là 417.000 đồng/bình 12kg.