Giá gas hôm nay 24/11/2021: Giữ đà tăng nhờ nhu cầu phục hồi

(VOH) – Giá gas hôm nay 24/11 duy trì chuỗi tăng liên tiếp nhờ vào nhu cầu tiêu thụ phục hồi.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 24/11, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng mạnh 1% lên mức 5,09 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 24/11/2021: Giữ đà tăng nhờ nhu cầu phục hồi
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng Nymex tháng 12 tăng 17,8 cent/ngày và chốt ở mức 4,967 USD/MMBtu. Tháng 1 đã tăng 17,4 xu lên 5,035 USD.

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn tăng cao, phục hồi phần lớn mặt bằng đã mất một ngày trước đó. 

Hiện tại, các thị trường đồng loạt chuyển sự chú ý sang các vấn đề về nguồn cung châu Âu và kỳ vọng vào nhu cầu mạnh mẽ đối với xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ trong suốt mùa đông. 

Khối lượng khí cấp LNG dao động gần mức cao nhất vào năm 2021 trên 11 Bcf hôm thứ Ba, khi các điểm xuất khẩu của Mỹ ở châu Á và đặc biệt là châu Âu kêu gọi nguồn cung bổ sung cho những tháng mùa đông.

Tổng tiêu thụ khí đốt tự nhiên ghi nhận tăng so với tuần trước, chủ yếu do khu vực dân cư và thương mại. 

Theo dữ liệu từ EIA, tổng lượng tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ tăng 3,0% so với tuần trước đó. Mức tăng lớn nhất trong tuần là ở khu dân cư.

Về mặt lưu trữ, NGI đã dự đoán mức rút 26 Bcf khỏi hàng tồn kho với báo cáo lưu trữ của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA). Nó sẽ đánh dấu lần kéo ròng đầu tiên trong mùa về lượng tồn kho thấp hơn 48.

Ông Anthony Yuen, người đứng đầu chiến lược năng lượng toàn cầu tại Tập đoàn Citigroup, nhận định nguồn cung khí đốt trong những năm tới sẽ đáp ứng đủ nhu cầu. 

Ông Yuen dự báo giá sẽ có xu hướng thấp hơn. Theo đó, các cảng xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn sẽ đi vào hoạt động và sản lượng dự kiến sẽ tăng ở châu Âu, Nga và Trung Quốc.

Trong khi đó, chuyên gia James Whistler tại Công ty Simpson Spence Young (SSY) Singapore cũng cho rằng không có chuyện thế giới sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng năng lượng trong 3 năm tới.