Giá gas hôm nay 24/5/2023: Giảm do nguồn cung tăng

VOH - Giá gas hôm nay 24/5 giảm nhẹ trong bối cảnh các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng xuất khẩu sang châu Âu đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Giá gas thế giới giảm nhẹ

Giá gas hôm nay 24/5, giảm nhẹ 0,32%, xuống mức 2,5 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 6/2023.

Giá gas hôm nay 24/5/2023: Giảm do nguồn cung tăng 1
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt châu Âu giảm nhẹ trong những tuần gần đây, dự kiến sẽ tiếp tục ở mức thấp hơn trong bối cảnh các lô hàng khí đốt tự nhiên hóa lỏng xuất khẩu sang khối này đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Nguyên nhân do các nhà sản xuất của Mỹ chưa tìm được người mua châu Á cho các lô hàng mới, theo Investing.com.

Mặc dù nguồn cung cấp khí đốt ở Liên minh châu Âu (EU) an toàn cho mùa hè, nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu EU có thể ngăn chặn những cú sốc giá trong mùa Đông từ mức dự trữ hiện tại hay không.

Kho chứa đầy đủ không có nghĩa sẽ ngăn chặn được khủng hoảng. Kể từ khi bắt đầu xung đột Nga - Ukraine, trọng tâm chính của các nhà hoạch định chính sách châu Âu là đảm bảo dự trữ đầy đủ trước mùa đông.

Mặc dù các sáng kiến của EU có thể cân bằng mức độ tiếp xúc giữa các quốc gia, nhưng quy mô tích lũy của mức độ tiếp xúc với dung lượng lưu trữ đầy đủ 100% cũng không thể đảm bảo đủ khả năng chống lại các cú sốc giá trong mùa Đông này.

Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 3% xuống mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Ba (23/5), với sản lượng đang trên đà đạt mức cao kỷ lục hàng tháng và khi xuất khẩu từ Canada tăng lên cùng với sự trở lại của một số nhà sản xuất.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 101,5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến tháng 5, vượt qua kỷ lục hàng tháng của tháng 4 là 101,4 bcfd.

Lượng khí đốt xuất khẩu từ Canada sang Mỹ đang trên đà tăng lên mức cao nhất gần ba tuần là 8,2 bcfd vào thứ ba từ 7,2 bcfd vào thứ hai.