Giá gas hôm nay 26/11/2021: Kéo dài đà tăng

(VOH) – Giá gas hôm nay 26/11 tiếp tục chuỗi tăng liên tiếp và chưa có dấu hiệu dừng lại trong tuần Lễ Tạ ơn.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay 26/11, lúc 13h00, giờ Việt Nam, tăng gần 0,5% lên mức 5,17 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 26/11/2021: Kéo dài đà tăng 
Ảnh minh họa - Internet 

Thị trường khí đốt tự nhiên giữ đà tăng liên tiếp trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, một mùa lễ hội rất quan trọng đối với phương Tây.

Nhiều chuyên gia cho rằng, sẽ hơi sớm để cho rằng khí đốt tự nhiên đã bứt phá và sẽ tiếp tục đi lên nhưng rõ ràng là chúng ta có khả năng tiếp tục chứng kiến một đợt tăng giá sắp tới vì giá nhiên liệu này đang ở mức cao. 

Với mức dự trữ thấp ở châu Âu, nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của Mỹ đã tăng mạnh trong suốt mùa thu và hiện dự kiến sẽ tăng lên khi mùa đông đến.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư đã công bố mức giảm đầu tiên của mùa từ kho dự trữ, mức giảm 21 Bcf vào ngày 19/11. EIA đã đăng kết quả sớm một ngày vì Lễ Tạ ơn.

Tại châu Á, giá khí đốt đã giảm phần nào kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 10, dự báo khí đốt tại châu Á sẽ tiếp tục tăng không chỉ trong mùa đông năm nay mà còn trong tương lai. 

Nhu cầu khí đốt tự nhiên của châu Á dự kiến sẽ tăng gần gấp đôi vào năm 2050 và đây sẽ là khu vực thúc đẩy tăng trưởng tiêu thụ khí đốt trên toàn cầu.