Giá gas hôm nay 29/5/2023: Giá gas tháng 6/2023 dự báo giảm

VOH - Giá gas hôm nay 29/5 tăng nhẹ. Giá gas trên thị trường thế giới ảnh hưởng lớn đến giá gas trong từng khu vực.

Giá gas thế giới tăng nhẹ

Giá gas hôm nay 29/5, tăng nhẹ 0,62%, lên mức 2,44 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 7/2023.

Giá gas hôm nay 29/5/2023: Giá gas tháng 6/2023 dự báo giảm 1
Ảnh minh họa - Internet 

Do nhu cầu khí đốt từ sản xuất điện và công nghiệp yếu ớt khiến giá khí đốt tự nhiên của châu Âu rơi tự do trong những tuần gần đây.

Các thương nhân và quan chức trong ngành không loại trừ khả năng châu Âu có thể chứng kiến giá trong ngày tới giảm xuống dưới 0 USD trong một thời gian ngắn vào mùa hè này.

Theo Oilprice.com, sự kết hợp giữa tồn kho dồi dào vào cuối mùa đông ôn hòa, nhập khẩu LNG ổn định và nhu cầu yếu đã dẫn đến giá khí đốt tự nhiên chuẩn châu Âu giảm 8 tuần liên tiếp, chuỗi giảm hàng tuần dài nhất trong hơn 6 năm qua. 

Xu hướng giá khí đốt tự nhiên của châu Âu hoàn toàn trái ngược với năm ngoái, khi giá chuẩn tăng vọt lên tới 322 USD/MWh (tương đương 300 euro/MWh) sau khi Nga cắt giảm nguồn cung qua đường ống và các chính phủ cũng như ngành công nghiệp lo sợ về khả năng thiếu khí đốt vào mùa đông.

Các khách hàng công nghiệp cũng có thể bắt đầu sử dụng nhiều khí đốt hơn nếu giá tiếp tục giảm, cuối cùng sẽ hỗ trợ giá.

Nhu cầu LNG của châu Á phục hồi cũng có thể dẫn đến giá châu Âu cao hơn vì châu Âu sẽ phải cạnh tranh với châu Á về hàng hóa giao ngay.

Giá gas tháng 6/2023 dự báo giảm

Giá gas trên thị trường thế giới ảnh hưởng lớn đến giá gas trong từng khu vực. Hiện nay, giá gas thế giới đang trong giai đoạn biến động. Một số yếu tố có thể góp phần vào việc giảm giá gas bao gồm sự gia tăng sản xuất gas, tình hình cung và cầu, cũng như thay đổi trong chính sách và biến động thị trường năng lượng.

Giá gas thế giới giao tháng 6 cập nhật ngày 22/5 giảm 67,5$/tấn, tương đương giảm 22.000 đ/bình 12kg. Các biến động này cho thấy xu hướng giảm giá gas đang diễn ra trong thời gian gần đây.

Với sự kết hợp của mùa hè và tiêu thụ thấp điểm, cùng với tình hình giá gas thế giới đang có xu hướng giảm, giá gas tháng 6/2023 có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, mức giảm cụ thể và biến động giá có thể phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau và cần được theo dõi thường xuyên.

Từ 1/5, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết giá gas bán lẻ tăng trở lại. Giá gas bán lẻ tối đa là 420.000 đồng/bình 12kg, khoảng 1.575.000 đồng/bình 45kg.