Giá gas hôm nay 29/9/2021: Kết thúc chuỗi tăng liên tiếp

(VOH) - Giá gas ngày 29/9 quay đầu giảm nhẹ do cơn bão Ida và Nicholas quét qua Vịnh Mexico của Mỹ vào đầu tháng đã làm hư hại các giàn khoan.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 29/9, lúc 11h00, giờ Việt Nam, giảm nhẹ 0,1% xuống mức 5,93 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 29/9/2021: Kết thúc chuỗi tăng liên tiếp 1
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng Nymex tháng 10 vào thứ Ba đã tăng thêm 13,5 cent/ngày và chốt ở mức 5,841 USD/MMBtu trước khi giảm trở lại. Tháng 11, giá đã tăng 14,9 xu lên 5,880 USD.

Các nhà giao dịch đã chốt một số lợi nhuận nhưng hợp đồng tháng 10 vẫn kết thúc ở mức tăng hơn 70 xu so với hai phiên cuối cùng.

NatGasWeather cho biết, cung và cầu thắt chặt ở châu Âu và châu Á cũng là nguyên nhân chính khiến giá trong nước tăng vọt.

Các ngành dịch vụ tiện ích ở châu Âu và các khu vực châu Á trong phần lớn năm 2021 đã cảnh báo về nguồn cung giảm sút trước mùa đông, khi nhu cầu sưởi ấm xuất hiện đầy đủ và nhu cầu khí đốt thường tăng đột biến.

Sản lượng khí cấp LNG của Mỹ đã giữ gần mức kỷ lục khoảng 11 Bcf hầu hết trong năm nay, chỉ bị gián đoạn do bão và công việc bảo dưỡng. Cuộc khủng hoảng năng lượng ở nước ngoài bắt đầu với việc thu hút mạnh mẽ từ việc lưu trữ trong thời gian dài điều kiện đóng băng ở châu Âu và Bắc Á vào mùa đông năm ngoái.

Giá khí tự nhiên của Mỹ phiên hôm qua (28/9) tăng 11% lên mức cao nhất 7 năm do giá khí đốt trên toàn cầu cao kỷ lục khiến xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ tăng mạnh. 

Giá dầu ngày 29/9 giảm mạnh sau khi dầu Brent chạm mốc 80 USD/thùng lần đầu tiên trong 3 năm. Giá dầu đã ghi nhận chuỗi tăng mạnh với nhu cầu nhiên liệu ngày càng lớn và các nhà giao dịch kỳ vọng các quốc gia sản xuất dầu sẽ quyết định giữ nguồn cung thắt chặt khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) họp vào tuần tới.

Sản xuất của Mỹ đã giảm do cơn bão Ida và Nicholas quét qua Vịnh Mexico của Mỹ vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 làm hư hại các giàn khoan, đường ống và các trung tâm chế biến.