Giá gas hôm nay 31/7/2021: Giá gas tháng 8 dự báo tăng mạnh

(VOH) – Giá gas ngày 31/7 giá gas trong nước dự báo tăng trong khi giá thế giới giảm mạnh. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng thị trường sẽ tăng trở lại vào tháng 8 do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.

Giá gas thế giới giảm mạnh 

Giá gas hôm nay 31/7, lúc 12h00, giờ Việt Nam, giảm mạnh 3,55% xuống còn 3,915 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2021.

Giá gas hôm nay 31/7/2021: Giá gas tháng 8 dự báo tăng mạnh
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên quay đầu giảm khi các nhà đầu tư chốt lời trong phiên giao dịch cuối ngày và quan tâm đến sự thay đổi thời tiết - yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu đốt theo mùa. Dự kiến, thị trường sẽ mở ra một đợt “giải tỏa” khỏi cái nóng ngột ngạt từ mùa hè đến nay trên hầu hết 48 tiểu bang ở Mỹ. 

Ngoài ra, nhu cầu khí đốt tự nhiên tại Mỹ sẽ giảm xuống mức thấp hơn nhiều trong tuần tới, khi các hệ thống dự báo khí tượng đưa ra báo cáo về tình hình thời tiết ở miền Đông nước Mỹ khá dịu nhẹ với mức nhiệt độ cao nhất từ 60 độ F đến dưới 80 độ F. 

Công ty này dự đoán, khí hậu mát mẻ đang trải rộng ở hầu hết ở Great Lakes và miền Đông Bắc nước Mỹ. Tuy một số bang thuộc miền Tây như Texas vẫn sẽ duy trì nắng nóng trong tuần tới, nhưng điều này không đáng kể so với các điều kiện thoải mái ở phía Đông.

Giá dầu ngày 31/7 tăng nhẹ khi tâm lý lo ngại về nhu cầu tiêu thụ dầu thô của giới đầu tư được cải thiện mạnh mẽ nhờ dữ liệu tăng trưởng kinh tế tích cực từ châu Âu.

Nhu cầu dầu thô được kỳ vọng sẽ tiếp tục được cải thiện mạnh mẽ khi chính phủ và ngân hàng Trung ương một số nước phát tín hiệu sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng, thu mua tài sản… để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi.

Dự báo giá gas tháng 8/2021 tăng 12.000 đồng/bình 12kg

Giá gas trong nước tháng 8/2021 được dự báo tăng mạnh khoảng 12.000 đồng/bình 12kg sau khi các nhà kinh doanh, đầu mối, tính phí vận chuyển.

Với mức tăng này, giá mỗi bình gas 12kg trong nước sẽ vượt mốc 410.000 đồng. Như vậy, đây là tháng thứ 3 liên tiếp tăng của giá gas trong nước. 

Xu hướng giá gas tăng không nằm ngoài dự báo của các công ty nhưng mức tăng này cao so với dự báo. 

Dịch bệnh COVID-19 chưa có dấu hiệu giảm. Tại TPHCM và nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, các hàng hóa thiết yếu đều tăng sẽ gây khó khăn cho nhiều hộ gia đình, đặc biệt là nhóm công nhân và lao động phổ thông phải nghỉ làm vì dịch. 

Hiện nay, số ca nhiễm chưa có dấu hiệu giảm, lực lượng chức năng đang áp dụng nhiều biện pháp giãn cách cứng rắn nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, giảm thiểu tỷ lệ tử vong.