Giá gas hôm nay 4/6/2021: Quay đầu giảm nhẹ khi đồng USD tăng mạnh

(VOH) – Giá gas ngày 4/6 giảm nhẹ, sau báo cáo tồn kho của Bộ Năng lượng Mỹ tăng và đồng USD tăng mạnh.

Giá gas thế giới giảm nhẹ 

Giá gas hôm nay 4/6, lúc 11h00, giờ Việt Nam, giảm nhẹ 0,18% xuống mức 3,00 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2021.

Giá gas hôm nay 4/6/2021: Quay đầu giảm nhẹ khi đồng USD tăng mạnh 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên giảm nhưng vẫn giữ trên mức hỗ trợ gần mức trung bình động 10 ngày tại 3,03 USD/mmBTU. Hỗ trợ bổ sung được nhìn thấy gần đường trung bình động 50 ngày ở mức 2,92 USD/mmBTU.

Theo ước tính của EIA, công suất tối đa đã được chứng minh, hoặc tổng mức lưu trữ cao nhất mà mỗi cơ sở lưu trữ đạt được trong bất kỳ tháng nào trong giai đoạn 5 năm gần đây nhất, đã giảm 8 Bcf vào năm 2020 so với năm 2019, hoặc 0,2%, theo ước tính của EIA.

Sự thay đổi lớn nhất hàng năm trong khu vực đối với một trong hai biện pháp đo công suất lưu trữ khí đốt tự nhiên dưới lòng đất là sự giảm công suất đỉnh đã được chứng minh ở khu vực Thái Bình Dương.

Thời tiết dự kiến sẽ vẫn ấm hơn bình thường trong hai tuần tới, theo dự báo từ Cơ quan Khí quyển Đại dương Quốc gia Mỹ. 

Thời tiết mùa đông khắc nghiệt dẫn đến việc rút lớn thứ hai lượng khí đốt tự nhiên từ trước đến nay từ kho chứa ở Mỹ khi nhu cầu tăng vọt, EIA cho biết vào cuối tháng Hai. 

Những tháng đầu tiên của mùa sưởi ấm mùa đông 2020/2021 có nhiệt độ ôn hòa hơn bình thường, nhưng đợt lạnh giá vào tháng 2 đã dẫn đến nhu cầu sưởi ấm kỷ lục, trong khi sản lượng khí đốt tự nhiên ở Hoa Kỳ lại giảm.

Sự sụt giảm giá dầu hôm nay là do đồng đô la tăng mạnh nhất trong ba tuần qua, làm cho hàng hóa định giá bằng đồng tiền này kém hấp dẫn.

Hơn nữa, một loạt các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ khiến Cục Dự trữ Liên bang có thể cần phải di chuyển nhanh hơn các quyết sách để giảm bớt các hoạt động kích thích của mình.

Giá gas trong nước tháng 6 tăng 14.000 đồng/bình 12 kg

Tại thị trường trong nước, giá gas tháng 6 tăng 1.167 đồng/kg (đã VAT), tương đương 14.000 đồng bình 12kg. Giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng sẽ ở mức 375.000 đồng bình 12kg.

Như vậy sau hai tháng giảm liên tiếp, giá gas tháng 6/2021 quay đầu tăng. 

Giá gas tăng không ngoài dự đoán của các công ty gas. Trước đó, giá gas đã có chuỗi giảm mạnh liên tục tại thị trường trong nước, với mức giảm gần 40.000 đồng đối với loại bình 12kg.

Ông Lê Quang Tuấn, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu dầu khí Thái Bình Dương cho biết, nếu so với hai năm liền kề giá gas năm nay tăng mạnh.