Chờ...

Giá gas hôm nay 6/4/2023: Đồng loạt giảm

(VOH) – Giá gas hôm nay 6/4 đồng loạt giảm. Giá gas trong nước tháng 4 giảm mạnh.

Giá gas thế giới giảm nhẹ

Giá gas hôm nay 6/4, giảm nhẹ 0,75%, xuống mức 2,1 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 5/2023.

Giá gas hôm nay 6/4/2023: Đồng loạt giảm 1
Ảnh minh họa - Internet 

Theo NGI, giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn chịu áp lực nặng nề trong hầu hết năm 2023 do thời tiết ôn hòa và sản xuất mạnh, đã tìm thấy xu hướng tăng khi các nhà giao dịch tập trung vào sức mạnh xuất khẩu và kỳ vọng về báo cáo hàng tồn kho tăng giá.

Với thời tiết mùa xuân sắp đến gần, nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một hợp đồng tháng 5 giảm xuống dưới ngưỡng 2 USD, điều này sẽ báo hiệu sự suy yếu hơn nữa ở phía trước.

Hoạt động xuất khẩu LNG đã được chứng minh là ổn định trong năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục củng cố khi công suất của Mỹ tăng lên và nhu cầu toàn cầu đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng vẫn mạnh.

Hoạt động kinh tế chậm lại cũng được xác nhận bởi dữ liệu thâm hụt thương mại đã tăng 2,7% lên 70,5 tỷ USD trong tháng 2 so với tháng trước, do xuất khẩu sụt giảm vượt xa mức giảm nhập khẩu.

Điều này đã khiến Ngân hàng Goldman Sachs hạ ước tính tăng trưởng GDP trong quý đầu tiên của Mỹ từ mức 2,6% xuống còn 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đà tăng của giá nhiên liệu bị cản trở bởi lo ngại tăng trưởng yếu kém sẽ hạn chế nhu cầu tiêu thụ.

Giá gas tháng 4 giảm mạnh

Các công ty đầu mối kinh doanh gas miền Nam vừa phát thông báo giá bán lẻ gas. Từ ngày 1/4 điều chỉnh giảm 5.000 đồng/kg, tương ứng với mức giảm 62.000 đồng bình 12 kg.

Giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng sẽ giảm còn 399.000 đồng/bình 12 kg đối với khu vực TPHCM.

Mức giảm này sẽ kéo dài đến hết tháng 4 và thay đổi giá theo biến động dầu thô thế giới trong kỳ điều chỉnh giá vào tháng 5.

Theo Chi hội Gas miền Nam, sở dĩ giá gas giảm sâu là do giá hợp đồng nhập khẩu (CP) thế giới bình quân tháng 4 giảm 180 USD/tấn, chốt hợp đồng giao hàng trong tháng 4 là 550 USD/tấn. Điều này đã kéo giá gas bán lẻ trong nước giảm kỷ lục và mức giảm này còn cao hơn dự báo từ đầu tháng khi giá dầu thế giới liên tục lao dốc.