Giá thép xây dựng hôm nay 12/3/2020: Giá thép giảm, giá quặng sắt xóa bỏ mức tăng

(VOH) - Giá thép ngày 12/3 giảm, giá quặng sắt tại Trung Quốc không thay đổi mấy so với một ngày trước đó, mặc dù trải qua những giờ biến động mạnh.

Giá thép xây dựng giảm

Giá thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 22 nhân dân tệ xuống 3.484 nhân dân tệ/tấn vào lúc 10h00, ngày 12/3, giờ Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 12/3/2020

Ảnh minh họa: internet

Kết thúc phiên thứ Tư 11/3, giá thép thanh xây dựng tăng khoảng 1% trong khi giá thép cuộn cán nóng tăng 0,1% nhưng giá thép không gỉ giảm 0,1%, theo Reuters.

Hợp đồng quặng sắt giao sau của Trung Quốc xóa bỏ mức tăng trong đầu phiên vì hi vọng về sự cải thiện nhu cầu đối với nguyên liệu sản xuất thép bị che mờ bởi lo ngại về sự lây lan nhanh chóng của virus corona trên toàn cầu.

Giá quặng sắt trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên không thay đổi so với phiên trước đó, ở mức 653,5 nhân dân tệ/tấn (tương đương 94 USD/tấn).

Hợp đồng quặng trên sàn giao dịch Singapore giảm 2,1%.

Hàng tồn kho các sản phẩm thép của Trung Quốc vẫn đang chồng chất vì nhu cầu hạ nguồn chưa phục hồi hoàn toàn.

Giá thép giao sau cải thiện khi một số nơi ở Trung Quốc hạ mức độ ứng phó khẩn cấp đối với dịch bệnh và Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm tâm chấn của vụ dịch hôm thứ Ba (10/3).

Ngược lại, Italia đã áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt gồm phỏng tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh trong khi số ca mắc virus corona tăng nhanh ở Mỹ.

Trung Quốc đại lục, nơi có hơn 3.000 người tử vong vì virus corona, đã báo cáo 24 trường hợp nhiễm mới vào thứ Ba (10/3), tăng so với 19 trường hợp trong ngày trước đó và đảo chiều sau 4 ngày giảm liên tiếp, do 10 trường hợp nhiễm bệnh đến từ nước ngoài.

Giá than mỡ giảm 0,2% tuy nhiên giá than cốc tăng 0,3%.

Giá quặng sắt hàm lượng 62% phục hồi sau khi giảm trong hai ngày trước đó, ổn định ở mức 90,8 USD/tấn vào thứ Ba (10/3), theo dữ liệu của SteelHome.

Ngành thép Việt Nam tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính của chính phủ để giảm tổn thất kinh doanh

Theo báo cáo, ngành thép Việt Nam đã tìm kiếm chính phủ hỗ trợ tài chính để giảm bớt tổn thất kinh doanh.

Trịnh Khôi Nguyễn, Phó chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), giải thích rằng nhu cầu của thị trường thép trong nước đã giảm mạnh do các dự án xây dựng bị ngưng trệ, trong khi các nước khác đã áp dụng các biện pháp nghiêm trọng để theo dõi tình trạng hậu cần của hàng hóa.

Về khía cạnh cung cấp, nhà cung cấp chính tập trung kiểm soát các biện pháp phòng ngừa của COVID-19 và tuyên bố đình chỉ sản xuất, khiến các nhà sản xuất thép phải đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu.

VSA đề nghị chính phủ điều chỉnh lãi suất và hạn mức tín dụng để hỗ trợ ngành thép sẽ được vận hành trơn tru.

Giá thép xây dựng hôm nay 11/3/2020: Giá sắt và quặng sắt đều tăng - Giá thép xây dựng ngày 11/3 tăng, giá quặng sắt tại Trung Quốc cũng tăng trở lại sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu tích cực, làm dấy lên hy vọng nhu cầu quặng sắt sẽ cải ...

  

Giá gas hôm nay 12/3/2020: Tiếp đà lao dốc hơn 5% dù tổng nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm- Giá gas ngày 12/3 tiếp tục giảm gần 2% trong khi tổng nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm 1% so với tuần trước.