Giá thép xây dựng hôm nay 22/1/2020: Giảm mạnh

(VOH) - Giá thép ngày 22/1 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm mạnh, giá thép cuộn thép cán nóng tiếp tục rút lui sau khi chạm mức cao kỉ lục vào thứ Hai.

Giá thép xây thế giới giảm

Giá thép thanh giao tháng 5 trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm mạnh 59 nhân dân tệ xuống 3.515 nhân dân tệ/tấn vào lúc 9h30, ngày 22/1, giờ Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 22/1/2020

Ảnh minh họa: internet

Hợp đồng thép giao sau tại Trung Quốc giảm vào thứ Ba 21/1 sau 4 phiên tăng liên tiếp do triển vọng nhu cầu và mối lo ngại nền kinh tế sụp đổ vì sự bùng phát của một loại virus cúm mới ở nước này đè nặng lên giá cả, theo Reuters.

Hợp đồng thép thanh xây dựng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Thượng Hải kết thúc phiên giảm 0,9% xuống 3.570 nhân dân tệ/tấn (tương đương 517,50 USD/tấn).

Giá thép cuộn thép cán nóng tiếp tục rút lui sau khi chạm mức cao kỉ lục vào thứ Hai (20/1), giảm 1,3% xuống 3.593 nhân dân tệ/tấn.

Dữ liệu cho thấy sản xuất thép ở Trung Quốc trong tháng 12 tăng 10,7% so với cùng kì tại các thị trường chính vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, nhu cầu từ lĩnh vực nhà ở chậm lại đã kìm hãm sự gia tăng đó, ông Daniel Hynes, chiến lược gia tại ANZ cho biết.

Fitch Ratings cho biết những thị trường nhà ở Trung Quốc sẽ tiếp tục phải đối mặt với những điều kiện khó khăn trong năm 2020 với mức tăng trưởng doanh số bán hàng không đổi và mức tăng giá khiêm tốn.

Giá nhà tại Trung Quốc tăng 0,4% trong tháng 12/2019 so với tháng trước đó sau khi chậm lại trong 6 tháng liên tiếp.

Mối lo về sự bùng phát virus corona cũng tràn vào thị trường thép giao sau, gây ra sự bán tháo hàng tồn kho và kim loại sau khi Trung Quốc báo cáo cái chết thứ tư từ dịch bệnh.

Tuy nhiên, giá quặng sắt trên Sàn Đại Liên ít thay đổi sau khi Tập đoàn BHP duy trì dự báo sản lượng quặng năm 2020, làm giảm lo ngại về nguồn cung nguyên liệu sản xuất thép.

Hợp đồng quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên kết thúc phiên giảm 0,1%.

BHP, công ty khai thác lớn nhất thế giới, duy trì dự báo sản lượng quặng sắt cả năm sau khi báo cáo rằng sản lượng của Australia trong 3 tháng cuối năm 2019 giảm gần 2% so với quí III.

Giá quặng sắt cho đến nay đã tăng hơn 3% trong năm nay do các vấn đề về nguồn cung nhưng khối lượng giao dịch đã suy yếu trước kì nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 24/1.

Giá quặng sắt giao ngay tăng cao trong giao dịch chậm chạp vào thứ Hai (20/1) với giá quặng hàm lượng 62% ở mức 97,2 USD/tấn, mức cao nhất kể từ ngày 16/9/2019, dữ liệu của SteelHome cho thấy.

Giá than mỡ tăng 0,1% trong khi giá than cốc giảm 0,9%.

Giá thép không gỉ tăng 0,2%.

Ngành thép năm 2020: Sức ép cạnh tranh gia tăng nhưng áp lực giảm giá bán không quá lớn

Sau một năm lạc quan với mức tăng trưởng sản lượng thành phẩm đạt 10% trong năm 2018, sản lượng tiêu thụ thép duy trì hiệu suất ổn định trong 4 tháng đầu năm 2019 với tổng mức tăng trưởng sản lượng đạt 11%.

Trong khi đó, sản lượng tiêu thụ trong nước tăng 15%, do các hoạt động xây dựng từ các dự án của các năm trước và việc giá thép phục hồi khuyến khích các đại lý tích lũy hàng tồn kho.

Tuy nhiên, từ tháng 5 đến tháng 11, nhu cầu giảm đáng kể với tổng sản lượng tiêu thụ không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sản lượng tiêu thụ trong nước tăng vừa phải, ở mức 3,5%.

Nhìn chung, sản lượng tiêu thụ thành phẩm trong 11 tháng năm 2019 tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước đó, đạt 15,4 triệu tấn, trong đó thép xây dựng đạt 9,7 triệu tấn (tăng 6,5%). Trong khi đó, sản lượng thép ống và tôn mạ không thay đổi đạt 5,6 triệu tấn.

Trong báo cáo cập nhật ngành thép mới đây, Công ty Chứng khoán SSI ước tính tăng trưởng sản lượng tiêu thụ của ngành tiếp tục ở mức thấp từ 5-7% trong năm 2020 do sự trì trệ ở thị trường bất động sản cùng với đầu tư công chậm.

Tuy nhiên, việc gia tăng giải ngân nguồn vốn FDI có thể là yếu tố hỗ trợ cho nhu cầu thép.

Trong năm 2020, cũng cần lưu ý đến một rủi ro xuất phát từ nhu cầu chậm lại của thị trường Trung Quốc.

Theo SSI, nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu thép ở các công ty sản xuất lớn nhất thế giới và có tác động gián tiếp đến giá thép trong nước ở Việt Nam.

Giá thép xây dựng hôm nay 21/1: Giá thép giảm, giá quặng sắt kéo dài đà tăng  - Giá thép ngày 21/1 giảm dù  triển vọng nhu cầu sẽ được cải thiện bởi các số liệu kinh tế vĩ mô của Trung Quốc tốt hơn dự kiến và Mỹ - Trung đã đạt được thỏa thuận thương mại Giai đoạn ...
Giá heo hơi hôm nay 22/1/2020: Sức mua không tăng, giá không tăng  – Giá heo hơi ít biến động ở nhiều nơi. Thị trường thịt heo Tết chưa sôi động do sức mua không tăng nên giá cả thịt heo bán lẻ không tăng thêm.