Giá thép xây dựng hôm nay 6/7: Bật tăng mạnh

(VOH) - Giá thép ngày 6/7 bất ngời tăng mạnh trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt tăng hơn 5% do nhu cầu tăng sau khi các nhà máy thép ở Đường Sơn nối lại hoạt động sản xuất.

Giá thép thế giới tiếp đà tăng

Giá thép ngày 6/7 giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 133 nhân dân tệ lên mức 5.286 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h00 (giờ Việt Nam).

Giá thép xây dựng hôm nay 6/7/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên Sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 6/7: Giá thép bật tăng mạnh 2

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc đã tăng hơn 5%. Nguyên nhân là do được thúc đẩy bởi nhu cầu tăng cao khi các nhà máy ở trung tâm thép Đường Sơn nối lại sản xuất sau kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo đó, giá quặng sắt kỳ hạn giao tháng 9/2021, được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE), tăng 5,6% lên 1.226 nhân dân tệ/tấn (tương đương 189,80 USD/tấn), đạt mức cao nhất theo ghi nhận kể từ ngày 11/6.

Vào cuối phiên giao dịch, hợp đồng này đóng cửa ở mức 1.225 nhân dân tệ/tấn, tăng 5,5%.

Trước đó, sản lượng thép tại một số nhà sản xuất ở Trung Quốc bị hạn chế do kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và các chính sách liên quan đến môi trường, khiến tỷ lệ sử dụng lò cao tại 247 nhà máy trên khắp Trung Quốc giảm xuống 81,01% vào ngày 2/7 so với một tuần trước đó.

Các nhà phân tích tại SinoSteel Futures nhận định: “Khi Đường Sơn sản xuất trở lại, nhu cầu ngắn hạn sẽ trở lại mức trước kỷ nguyên. Tuy nhiên, nhu cầu tổng thể vẫn bị suy yếu do các chính sách cắt giảm sản lượng thép của chính phủ”.

Hiện tại, thị trường đang phải đối mặt với áp lực nguồn cung thép ngày càng tăng trong bối cảnh một số khu vực đẩy mạnh kế hoạch cắt giảm sản lượng. Trong khi đó, một số nhà máy sản xuất thép đang đối mặt với thua lỗ.

Song, các nhà phân tích tại Haitong Futures cho biết, nhu cầu hiện tại rõ ràng là đang ở mùa thấp điểm, chính vì vậy họ kỳ vọng giá thép sẽ vẫn dao động trong biên độ phù hợp, Reuters đưa tin.

Giá thép xây dựng Việt Nam tiếp tục giảm

Giá thép xây dựng của Việt Nam giảm xuống dưới 17 triệu đồng (732 USD)/tấn, nhưng các nhà thầu cho biết mức này vẫn còn cao.

Công ty Thép Việt Đức cho biết họ đã giảm giá thép thanh và thép cuộn khoảng 300,000 đồng/tấn từ ngày 1/7, trong khi Tổng công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên giảm giá thép cuộn 300,000 đồng xuống khoảng 16.7 triệu đồng/tấn.

Giá một tấn thép cuộn do Tập đoàn Hòa Phát và Công ty Cổ phần Thép Việt Ý sản xuất thấp hơn 300,000-600,000 đồng so với tháng 6.

Sự sụt giảm của giá thép xây dựng trên thị trường Việt Nam trong những tuần qua được cho là do giá phôi thép trên thị trường thế giới giảm.

Tuy nhiên, nhiều nhà thầu xây dựng cho biết giá thép sản xuất trong nước vẫn ở mức cao, cắt giảm lợi nhuận của họ, khiến họ có lãi nhỏ hơn. Chi phí thép chiếm 10-30% của một dự án xây dựng.

Việt Nam đã sản xuất gần 12 triệu tấn sản phẩm thép các loại trong 5 tháng đầu năm nay, tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu gần 2.8 triệu tấn, tăng 80%.

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, cả nước đã xuất khẩu 1.1 triệu tấn thép sang Trung Quốc trong giai đoạn 5 tháng, gấp đôi so với năm ngoái.

 Giá thép hôm nay ngày 6/7/2021 tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam

Giá thép xây dựng hôm nay 6/7: Giá thép bật tăng mạnh 3